สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่ผ่านมา realme ได้มีการทดสอบหน้าตา UI เป็นของตัวเอง และมีการปล่อยการทดสอบไปบ้างแล้วในประเทศจีน แต่วันนี้ realme ได้ประกาศเปิดตัว realme UI อย่างเป็นทางการ โดยหน้าตาจะใกล้เคียง Stock Android มากๆ และยังมีพื้นฐานมาจาก ColorOS 7 และ Android 10 ซึ่งแน่นอนว่าของใหม่ก็ต้องมีอะไรแปลกใหม่มาให้เห็นกัน

realme UI มีคำกำกับไว้ว่า "Seamless Fun" (สนุกกับความราบรื่น) ซึ่งมีการใช้เอฟเฟคที่สมจริง, ระบบสีสวยๆ, ไอคอนแบบใหม่, ภาพพื้นหลังกว่า 11 แบบใหม่ และอนิเมชั่นโฉมใหม่อีกด้วย ซึ่งระบบ realme UI จะมีการใช้สีที่สมจริง พร้อมใส่ความรู้สึกที่ดูมีพลังเมื่อจับใช้งานลงไป เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกเด็กลง ในขณะที่ไอคอนผู้ใช้งานจะสามารถปรับใช้งานได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นความกลม, ความจาง หรือขนาดของรูปภาพในไอคอน

แน่นอนว่า UI แบบใหม่ไม่ได้มีเพียงหน้าตาเท่านั้น เพราะด้านประสิทธิภาพการใช้งานก็สูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะระบบที่เป็นพื้นฐานมากจาก Android 10 ทำให้มีการประหยัดพลังงานมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Focus Mode ที่จะตัดโลกภายนอก โดยให้ระบบมีการเล่นดำลงเพื่อช่วยให้มีสมาธิ พร้อมกับผ่อนคลายไปในตัว และมีระบบ Personal Information ที่คอยปกปิดข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อผู้ใช้กำลังดู ประวัติการโทร, รายชื่อผู้ติดต่อ, ข้อความ หรือตารางงาน เป็นต้น

ทั้งหมดก็เป็นส่วนหลักๆ ของ realme UI ที่จะได้เห็นในเร็วๆ นี้ ส่วนสมาร์ทโฟน realme แต่ละรุ่นจะได้อีปเดตเมื่อไหร่ ? ทาง realme ก็ได้เปิดเผยโร้ดแมพออกมาแล้ว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทางด้านล่าง และแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จาก realme ที่รอเปิดตัวในอนาคต น่าจะมาพร้อม realme UI บนพื้นฐาน Android 10 ทั้งหมดตั้งแต่แกะออกจากกล่อง

รายชื่อสมาร์ทโฟน realme ที่รอการอัปเดต realme UI

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่