องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงปลายปี ค.ศ. 2018 ทางแบรนด์ Xiaomi ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ลูกที่มีชื่อว่า POCO เพื่อมาทำตลาดสมาร์ทโฟนในระดับกลางแต่ได้ความคุ้มค่าแบบจัดเต็ม โดยสุดท้ายก็ออกมาเป็น Pocophone F1 สุดยอดสมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี แต่หลังจากนั้นดูเหมือนในช่วงต้นปี ค.ศ. 2019 สถานการณ์ของ POCO ต้องเปลี่ยนไปพอสมควร

เนื่องจาก Xiaomi ได้ประกาศสร้างแบรนด์ลูกขึ้นมาอีก 1 แบรนด์ นั้นก็คือ Redmi แถมยังมีการทำตลาดสมาร์ทโฟนในระดับกลางพร้อมให้ความคุ้มแบบจัดเต็มเช่นกัน จากตรงนี้ดูแล้วคุ้นๆ เพราะทาง POCO ก็มีการทำตลาดแบบนี้เหมือนกัน ทำให้สถานการณ์ของ POCO ดูไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ แถม Redmi ยังมีการเปิดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ ในขณะที่ POCO มีเพียง Pocophone F1 รุ่นเดียวเท่านั้น

จากนั้นก็มีข่าวลือว่าออกมาเรื่อยๆ ว่า POCO เตรียมจะแยกออกมาเป็นแบรนด์ของตัวเอง จนล่าสุดข่าวลือก็เป็นจริง หลังจาก Manu Kumar Jain หนึ่งในผู้บริการระดับสูง ได้ประกาศผ่าน Twitter ว่า " POCO จะออกมาฉายเดียวอย่างเป็นทางการ พวกเราเริ่มต้นจากเป็นแบรนด์ลูกของ Xiaomi และมีการเติบโตขึ้นมาเป็นอย่างดี จากการแสตอบรับของ Pocophone F1 ทำให้พวกเรามีความรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่พวกเรา จะแยกตัวออกเป็นแบรนด์ของตัวเอง"



ก็คาดว่าหลังจากนี้ POCO น่าจะเริ่มต้นด้วยการทำตลาดในประเทศอินเดียแบบจริงจัง เป็นประเทศแรก และน่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองรุ่นแรกอย่าง Poco X2 หลังจากมีการทดสอบปรากฏใน Geekbench อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากทาง POCO ก็ต้องติดตามกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก POCO จะสามารถสร้างชื่อได้เหมือน Pocophone F1 หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่