เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ยังคงเดินโปรเจคช่วยผู้ใช้งานลดการใช้งานสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยก่อนหน้าทาง Google ก็มีการใส่ฟีเจอร์ Digital Wellbeing สำหรับดูรายละเอียด และพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ จนล่าสุดพวกเขาก็ได้เปิดตัว 3 แอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมขึ้นมา โดยหวังว่าทั้งหมดจะมาช่วยลดการเสพติดสมาร์ทโฟนมากขึ้น

Screen Stopwatch
แอพฯ Screen Stopwatch จะทำการเปลี่ยนพื้นหลัง (Wallpaper) ของหน้าจอสมาร์ทโฟน ให้เป็นการจับเวลา หากผู้ใช้งานกำลังใช้งานอยู่เวลาจะเดินไปเรื่อยๆ แต่หากกดปุ่มพักหน้าจอเวลาจะไม่เดิน ทำให้เรารับรู้ได้ว่ามีการใช้งานนานแค่ไหน โดยแอพฯ Screen Stopwatch สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Play Store และใช้งานได้เฉพาะสมาร์ทโฟน Android เท่านั้น

ดาวน์โหลด Screen Stopwatch : https://bit.ly/3aGNO0H

Activity Bubbles
ในส่วนของแอพฯ Activity Bubbles ก็จะเป็นการเปลี่ยนพื้นหลัง (Wallpaper) ของหน้าจอสมาร์ทโฟนเช่นกัน แต่จะเปลี่ยนเป็นฟองน้ำสีขาวปรากฏบนหน้าจอแทน และเมื่อมีการปลุกหน้าจอมาใช้งาน พื้นหลังจะทำการเพิ่มฟองน้ำมา 1 ลูก หลังจากนั้นหากมีฟองน้ำบนหน้าจอเยอะ แสดงว่าผู้ใช้งานปลุกหน้าจอมาใช้บ่อยมากๆ โดย Activity Bubbles สามารถดาวน์โหลดได้ทาง Play Store และใช้ได้งานเฉพาะสมาร์ทโฟน Android เท่านั้น

ดาวน์โหลด Activity Bubbles : https://bit.ly/2RQI7oe

Envelope
Envelope เป็นแอพฯ ที่แหวกแนวจาก 2 แอพฯ ทางด้านบน โดยในแอพฯ จะสอนการพับกล่องกระดาษ ไว้สำหรับเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของเราให้เป็นมือถือธรรมดา จากนั้นสมาร์ทโฟนจะมีไว้โทรเข้าโทรออก ฟังเวลา และหากต่องการถ่ายรูป หรือบันทึกดวิดีโอก็ทำได้ แต่จะย้อนกลับมาดูต้องหลังจากแกะกล่องกระดาษออก แต่น่าเสียดายที่กล่องนั้นสามารถใช้งานได้กับ Google Pixel 3a เท่านั้น

ดาวน์โหลด Envelope : https://bit.ly/38FxJqo

อย่างไรก็ตาม แอพฯ ทั้ง 3 แอพฯ จาก Google ก็อาจจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้ตระหนัก และลดการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ไม่จำเป็นมากขึ้นได้ แต่ที่จริงแล้วก็อยู่ที่ตัวของเราเองมากกว่าว่า จะมีระเบียบวินัย และควบคุมตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนทาง Google อาจจะฟีเจอร์ หรือแอพฯ อื่นๆ ที่เกี่ยวกับการลดใช้งานสมาร์ทโฟนออกมาในอนาคต ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมาในรูปแบบไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่