สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung แบรนด์ที่หลายคนติดตามและหมายปองที่อยากจับจองมาเป็นเจ้าของ ในแต่ละปีซัมซุงจะออกรุ่นใหม่มายั่วยวนผู้ใช้งานตลอด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปคเครื่องและดีไซน์ที่ดึงดูดสายตา จึงทำให้ผู้ใช้งานอยากที่จะถอยสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาครอบครอง

บทความนี้จะหยิบ 3 พี่น้อง Samsung A50/A50s/A51 มาท้าชน หมัดต่อหมัด ในรูปแบบที่ไม่มีกั๊ก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ แต่ตัดสินใจไม่ได้ และอยากเสียเงินเพียงครั้งเดียวเพื่อใช้ให้คุ้มค่า แต่ไม่รู้ว่าสเปคแต่ละรุ่นแตกต่างกันแค่ไหน

เริ่มด้วยที่ Samsung Galaxy A50 น้องเล็กไม่ได้ด้อยอย่างที่คิด
สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความพิเศษที่หน้าจอแสดงผลด้วย Super AMOLED แบบ Infinity-U ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ เป็นหน้าจอที่สามารถเล่นเกมส์หรือดูหนังออนไลน์ได้สบายๆ และยังมาพร้อมระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ดีไซน์ฝาหลังเป็น 3D ออกแบบผสมผสานกับจอกระจกและพลาสติกที่มีคุณสูง พร้อมขุมพลัง Exynos 9610 ให้แรมมาถึง 6GB ในส่วนของพื้นที่ตัวเครื่องจุข้อมูลได้ถึง 128 GB และยังสามารถเพิ่ม microSD Card ได้ด้วย กล้องหลังใช้ได้หลากหลายเพราะมีถึง3 ตัวความละเอียด 25 MP สุดท้ายคือเรื่องของแบตเตอรี่ที่จุแบตฯ ได้ถึง 4,000 mAh ราคากลางอยู่ที่ 6,990 บาท

ข้อมูลมือถือ : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a50.htm

Samsung Galaxy A50s พี่ชายคนกลางสเปคระดับไฮเอนด์
ตัวเครื่องของมีรูปร่างบาง น้ำหนักเบา จับได้ถนัดมือ ดีไซน์ด้านหลังเล่นเอฟเฟคได้เรียบ หรู เมื่อแสงกระทบจะมีความสวยงามอย่างมาก หน้าจะแสดงผลในรูปแบบ Infinity-U Display FHD+ ขนาด 6.4 นิ้ว จอใหญ่คมชัดด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED ทำให้ภาพหรือวีดีโอที่แสดงผลคมชัดและสดใส ในส่วนของกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F2.0 พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ และกล้องหลังมีมาให้ถึง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก เลนส์ระยะลึก และเลนส์ Ultra Wide แฝงมาด้วยขุมพลัง Exynos 9610 Octa Core ความเร็ว 2.3GHz ซึ่งรองรับการเล่นเกมส์ที่ใช้กราฟฟิคสูงได้ค่อนข้างดี ส่วนแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 4,000 mAh ราคากลางอยู่ที่ 8,530 บาท

ข้อมูลมือถือ : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a50s.htm

ปิดท้ายด้วย Samsung Galaxy A51 ไลฟ์สไตล์สุดเฉียบกว่าใคร
เร็วกว่า แรงกว่า ช่วยเก็บภาพความทรงจำที่ประทับใจได้ถึง 123 องศา มาพร้อมกล้อง 4 เลนส์ ที่สามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ดีไม่ต่างจากกล้อง DSLR กล้องหลักมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับระบบ Super Steady โดยมีฟีเจอร์ถ่ายรูปต่างๆ มาให้เล่นหลากหลายทั้ง Smart Switch, Live Focus ช่วยทำให้วีดีโอลื่นไหล และหน้าจอแสดงผลมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ประมวลผลเร็วด้วย Chipset Exynos 9611  ถ้านำมาเล่นเกมส์เรียกได้ว่าลื่นแน่นอน ยิ่งหยิบมาใช้งานตอนไหนก็ไม่หงุดหงิด ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 4,000 mAh สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ราคากลางอยู่ที่ 9,950 บาท

ข้อมูลมือถือ : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a51.htm

ตัดสินใจไม่ถูก ซื้ออะไรดี!!   
ทั้ง 3 เครื่องที่แนะนำไปแตกต่างกันไม่มากนัก เด่นๆ จะเป็นเรื่องลวดลายและสีสัน ส่วนสเปคใกล้เคียงกัน แนะนำได้ว่าอยู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่เลือกใช้งานเป็นหลัก ส่วนรุ่นที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุดครบอเนกประสงค์ก็คงต้องเลือก Samsung Galaxy A51 มีให้ครบ ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่