เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปีที่ผ่านมาคือ ช่วงเวลาของ AIRPODS เพราะจากแหล่งข่าวสถิติอ้างว่าได้ส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 45% ของทั่วโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน แสดงให้เห็นถึงความนิยม และคุณภาพที่แอปเปิ้ลได้เคลมไว้ การันตีจากผู้ใช้ ทว่าด้วยราคาที่หลายคนก็อาจยังมองว่าสูงไป สามารถสูงสมาร์ทโฟนดีๆ ได้หนึ่งเครื่องเลยทีเดียว จึงเกิดเป็นของปลอมที่มีการลอกเลียนแบบ แต่หารู้ไม่ว่าสามารถเกิดอันตรายได้นะ

รายงานนี้เปิดเผยโดย “60 million consumers” ซึ่งได้ทำการทดสอบ ด้วยการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จากเจ็ดผู้ขาย ทว่ามาส่งเพียง 4 เท่านั้น และเมื่อลองใช้งานก็เชื่อมต่อได้ แค่ 3 จาก 4 นั่นหมายความว่านอกจากอาจไม่ได้ของที่มาส่งแล้ว สั่งซื้อมาแล้วก็อาจจะใช้งานไม่ได้อีก ทั้งนี้ 3 หูฟัง เมื่อลองใช้งานคุณภาพเสียงที่ให้นั้นปานกลางทั่วไป ไม่ได้โดดเด่นอันเนื่องมาจากฮาร์ดแวร์ที่ไม่ได้คุณภาพ รวมถึงเสียงที่อาจจะดังจนเกินไปด้วย ซึ่งมีหูฟังอันหนึ่งให้ความดังมากกว่า APPLE AIRPODS ถึง 10 เดซิเบล ส่งผลให้อาจเกิดอันตรายต่อการได้ยินได้ ที่สำคัญคือ ไม่มีอะไรการันตีเลยว่าแบตฯ จะได้มาตรฐานหรือไม่ โดยข้อสงสัยนี้ก็อาจนำเคสของแบตเตอรี่สำรอง หรือสายชาร์จมาเป็นบทเรียนได้

จะเห็นได้ว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ อาจนำมาได้ซึ่งความอันตรายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หากคุณอยากใช้งานหูฟังไร้สาย ก็สามารถมองรุ่นอื่นๆ ในตลาดได้ที่มีมาตรฐาน ดีกว่าใช้ของปลอม ไม่มีมาตรฐาน!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่