สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฤดูกาลสำหรับสมาร์ทโฟนราคาถูก และโปรโมชั่นมาแล้ว โดยเป็นครั้งแรกของปี 2020 สำหรับ Thailand Mobile Expo ที่จะจัดขึ้นภายในวันที่ 30 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ ณ ไบเทค บางนา ในบทความนี้จึงถือโอกาสแนะนำรุ่นราคา 5,000 - 10,000 บาท ซึ่งเป็นช่วงที่มีสเปกตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบถ้วน ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ว่าแต่จะมีรุ่นอะไรกันบ้าง มาเริ่มกันเลย! ทว่าหากใครไม่อยากเดินทางไปไกลก็สามารถสั่งซื้อผ่านสโตร์ได้เลย ราคาถูกกว่าในงานก็มีนะ

Honor 9X มีดีไซน์ฝาหลังที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการเล่นลวดลาย 3 มิติเป็น X ในขณะที่หน้าจอแสดงผล มีความกว้าง 6.59 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340x1080 พิกเซล) ได้รับมาตรฐาน TUV Rheinland ในการถนอมสายตาด้วยการกรองแสงสีฟ้าออก ส่วนดีไซน์หน้าจอไร้รอยแหว่ง โดยกล้องหน้าเป็นกล้องแบบป็อปอัพ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 7,990 บาท

Huawei Y9s จุดเด่นหน้าจอใหญ่มากถึง 6.59 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ ความหนาแน่นต่อพิกเซล 391ppi ตอบโจทย์รับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือการเล่นเกม ทั้งมีกล้องหลังสามเลนส์ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ในส่วนของดีไซน์เป็นแบบ 3 มิติ ให้ความสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้านข้างตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อครวดเร็วในระยะเวลา 0.3 วินาที และตั้งค่าการเปิดแอปพลิเคชั่น หรือเรียกใช้งานเมนูทางลัดด่วนได้เลย ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 7,990 บาท อ่านรีวิว

Lenovo K10 Note สมาร์ทโฟนแบตเตอร์รี่อึด ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนานด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 มาพร้อม WiFi แบบ 2x2 MIMO ที่ช่วยให้การรับส่งสัญญาณดีขึ้น จอภาพแบบ FullHD+ ขนาด 6.3 แบบ Dewdrop ให้มุมมองภาพที่ชัดเจน แบตเตอร์รี่ถึง 4,050mAh ตัวเลือกสี สีดำเซรามิก และสีฟ้าหลุยส์เลค ราคา 7,490 บาท

Motorola One Action มีความโดดเด่นตรงราคาสุดคุ้ม เพียง 6,990 บาทเท่านั้น พร้อมกล้องอัจฉริยะ 3 ตัว เทคโนโลยีใหม่ Ultra Wide Action Camera เน้นการถ่ายภาพและวิดีโอที่ให้คุณ Action ได้ทุกสถานการณ์ ออกแบบให้สามารถบันทึกวิดีโอแนวนอนได้ แม้ถือเครื่องแนวตั้ง ซึ่งจะทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ที่จะปรับแต่งภาพให้เป็นธรรมชาติอัตโนมัติ โดยยังจัดองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสม อาทิ การรับแสง, คอนทราสต์, ความอิ่มสี, ลดจุดรบกวนของภาพด้วย ทั้งมีฟีเจอร์ Google Lens คุณอยากรู้อะไรก็แค่ใช้รูปในการค้นหาได้เลย ส่วนหน้าจอเหมาะกับการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกม กับ CinemaVision ขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Full HD+ ทั้งมีเทคโนโลยีเสียง DOLBY AUDIO พร้อมแบตเตอรี่ 3,500mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว อ่านรีวิว

Motorola One Vision สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android One ที่มีการใช้งานครบเครื่องรอบด้าน หน้าจอแสดงผล CinemaVision อัตราส่วน 21:9 ทำให้หน้าจอมีความยาวพิเศษ นอกจากนี้ยังมีกล้องถ่ายรูปที่จัดเต็ม ด้วยกล้องหลังคู่ความละเอียด 48MP+5MP พร้อมฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป  Night Vision ถ่ายรูปตอนกลางคืนสวยงาม โหมดต่างๆ จะมีโหมดบุคคล, โหมด Cinemagraph, โหมด Best Photo, Instant Camera และ Youtube Live กล้องหน้าความละเอียดสูง 25MP มีฟีเจอร์อื่นๆ อีก อาทิ Google Assistant อยากรู้อะไรค้นหาได้เลย, ระบบเสียง DOLBY AUDIO, เทคโนโลยีชาร์จเร็ว TURBOPOWER เป็นต้น ราคาวางจำหน่ายเพียง 8,990 บาท อ่านรีวิว

แบรนด์ OPPO เรียกได้ว่า Hot Hit จริงๆ กับทุกรุ่นในช่วงราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท โดยเริ่มจากสองรุ่นใหม่ล่าสุด สรุปสเปกและจุดเด่น OPPO A5 2020 และ OPPO A9 2020 สเปกจัดเต็ม แบตฯ เยอะ โดยรุ่น A9 2020 เคาะราคาที่ 7,999 บาท อ่านรีวิว ส่วนอีกหนึ่งรุ่น A5 2020 โมเดล RAM 4GB + พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB ราคา 6,299 บาท อ่านรีวิว

สำหรับ OPPO F11 Pro โมเดล 128GB มีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ทันสมัย เฉดสีแบบ 3D ไล่ระดับ สวยงามไม่เหมือนใคร ทั้งยังครอบทับกระจกด้านหน้าและหลัง Corning Gorilla Glass 5 ป้องกันรอยขูดขีดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว FullHD+ ตอบโจทย์การเล่นเกมและคอนเทนต์วิดีโอ และอีกสองไฮไลท์คือกล้องหลังความละเอียด 48MP รูรับแสง f/1.79 กับแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4,000mAh + เทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC 3.0 ชาร์จเร็วกว่าเดิม อ่านรีวิว

realme เปิดตัว realme 5s สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีการอัพเกรดเรื่องกล้องถ่ายรูปจาก โดยจัดเต็มกล้องหลัง 4 เลนส์ แต่เพิ่มความละเอียดสูงสุดเป็น 48 ล้านพิกเซล ยังถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 665 AIE รวมไปถึงแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เท่าเดิม 5,000mAh ราคา 5,999 บาท อ่านรีวิว

ส่วน Samsung มีสมาร์ทโฟนให้เลือกหลากหลายสไตล์เลยโดยมี 4 รุ่น ด้วยกัน อาทิ Galaxy A10s/A20s/A30s/A50s อ่านข้อมูลสเปกและจุดเด่นได้เลย สรุปทุกข้อมูลให้แล้ว : สรุปจุดเด่นและสเปก Samsung Galaxy A10s/A20s/A30s/A50s จบครบในที่เดียว

ต่อด้วยอีกหนึ่งรุ่น Samsung Galaxy M30s มาพร้อมหน้าจอแบบ Infinity-U + Super AMOLED ขนาดกว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra-Wide Angle เก็บภาพได้กว้างกว่าที่เคยด้วยมุมมองการเก็บภาพ 123 องศา ทั้งมีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 6,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 15W ให้คุณใช้งานได้นานต่อเนื่อง อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 6,990 บาท

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Vivo โดยยังคงความคุ้มค่าเอาไว้เช่นเคย กับรุ่น "Y19" ชูจุดเด่นดีไซน์สวยสะดุดตา เข้ากับทุกสไตล์แฟชั่น เติมเต็มกันได้อย่างลงตัว ด้วยเฉดสีที่มีความสดใส ให้แสงเงาวาวตามแสงที่ตกกระทบจนเกิดโทนสีที่ต่างกันไป หน้าจอแสดงผลก็เรียกได้ว่าจะเล่นเกมก็มัน ดูคอนเทนต์วิดีโอก็ชัดเจนเต็มตากับขนาดใหญ่ถึง 6.53 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ให้คุณใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน ยังไม่พอมีฟีเจอร์ชาร์จเร็วแบบ Dual ทำให้ชาร์จเร็ว และตัวเครื่องร้อนน้อยลงกว่าเดิม ทั้งมีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีทั้ง การถ่ายภาพด้วยสามเลนส์กล้อง, โหมดเกม, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, การโคลนแอปพลิเคชั่น เป็นต้น วางจำหน่ายในราคาเพียง 6,999 บาท อ่านรีวิว

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด S1 Pro มีราคา 8,999 บาท จุดเด่นสีสันตัวเครื่องโดดเด่นสะดุดตา รวมถึงพื้นที่โมดูลกล้องได้รับแรงบันดาลใจจากเพชร ฉีกกฏการออกแบบเดิมๆ ที่เป็นแบบแนวตั้ง, แนวนอน หรือสี่เหลี่ยม ซึ่งเมื่อผสมผสานกับโทนสีของตัวเครื่องทำให้มีความสวยงาม พรีเมียมมากยิ่งขึ้น มีให้เลือกสองเฉดสี ได้แก่ FANCY SKY และ KNIGHT BLACK ส่วนของชื่อสีนั้นเปรียบราวกับว่าโลกของแฟนตาซีกันเลยทีเดียว อ่านรีวิว

Wiko View 3 Pro ดีไซน์กระจกสะท้อนแสง การตกแต่งพื้นผิวฝาหลังแบบยูวี นาโน ทำให้มีความสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ความพิเศษของสีเขียวบลีนโอเชี่ยน ที่มีลวดลายที่สามารถเรืองแสงในความมืด ส่วนตัวเครื่องมีความโค้งมน การหยิบจับใช้งานจึงทำได้อย่างเหมาะมือ จุดเด่นเพิ่มเติมระบบปฏิบัติการเพียวแอนดรอยด์ (9.0), พร้อมระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ฟังก์ชั่นรองรับการใช้งานสองซิมการ์ดเครือข่ายสแตนด์บาย 4G+4G รวมถึงแบตฯ ความจุ 4000mAh มีระบบชาร์จเร็ว, กล้องหลังสามเลนส์ความละเอียด โดยมีเลนส์มุมกว้างมากถึง 120 องศา ทั้งยังอำนวยความสะดวกในการใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่น Google Assistant + Google Lens ราคา 6,490 บาท

เรียกได้ว่าแบรนด์ Xiaomi ทิ้งทวนท้ายปีได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว กับสองสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดสุด Hot Hit ได้แก่ Redmi Note 8 vs Redmi Note 8 Pro ที่เราจะหยิบคู่หูนี้มาอธิบายความแตกต่างทางด้านสเปกและจุดเด่น เผื่อใครอยากจับจองเป็นเจ้าของ หรือซื้อฝากคนใกล้ตัวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ดังนั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกันได้เลย อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : แตกต่างอย่างไร! สรุปทุกข้อมูลไว้ให้ Redmi Note 8 vs Redmi Note 8 Pro ในราคาไม่ถึงหมื่น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสมาร์ทโฟนที่เราได้หยิบยกมาแนะนำกัน ต้องบอกว่าทุกรุ่นนั้นก็มีราคาไล่เลี่ย รวมสเปกคล้ายคลึงกัน ซึ่งมีความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ดังนั้นคุณอาจต้องล็อกเป้าว่าชอบรุ่นไหนบ้าง แล้วจำกัดน้อยรุ่นแทน เพื่อไปลองจับเครื่องจริง กับติดตามโปรโมชั่นหน้างานอีกที จึงจะตรวจเช็คได้ว่ารุ่นไหนคุ้มค่าที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่