เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ทำการหยิบ iPhone 11 มาทดสอบคุณสมบัติกล้องถ่ายรูป ว่าสามารถทำงานได้ดีมากเพียงไหน เมื่อนำไปงัดกับรุ่นใหญ่อย่าง iPhone XS Max หลังจากการทดลอง ถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ โดยผลคะแนนที่ออกมาจาก DxOMark ได้มาถึง 109 คะแนน ซึ่งกล้องของ iPhone 11 สามารถทำได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นบุกเบิกอย่างเสียอีก

กล้องหลักและกล้อง Ultra Wide ที่ติดกับบอดดี้ iPhone 11 มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ใกล้เคียงกับรุ่นพรีเมียมอย่าง iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max แต่สิ่งที่สู้ไม่ได้จะเป็นในส่วนของกล้อง Telephone ส่งผลให้ไม่สามารถซูมภาพขณะถ่ายได้และการใช้โหมด Portiait ยังไม่สมบูรณ์พอ หลังจากการทดสอบ iPhone 11 Pro และ 11 Pro Max ก็ต้องตกรอบไปเพราะว่า iPhone 11 ราคาถูกกว่าและสามารถทำคะแนนเรื่องของกล้องได้มากกว่า

ถึงแม้ iPhone 11 จะไม่ติด 1 ใน 10 ของสมาร์ทโฟนที่ได้รับการจับลำดับในเรื่องของกล้องที่ดีที่สุดใน DxOMark แต่ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งค่ายอื่นได้ถึง 3 ค่ายและยังสามารถเอาชนะรุ่นพี่ในค่ายได้ถึง 2 รุ่น จากการกระเมินผลทั้งหมดเป็นการประเมินจาก Owner แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่เลือกใช้รุ่นที่ถูกนำมาเปรียบเทียบคงไม่ได้เปรียบเทียบจุดต่อจุดในรูปแบบนี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2563

มือถือออกใหม่