สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนที่วางขายในตลาด มักจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ และมาพร้อมหน้าจอกว้างระดับ 5 ถึง 6 นิ้วแทบทั้งหมด แต่ Rakuten บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นกลับสวนกระแส ส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็กไม่ถึง 4 นิ้ว และมีตัวเครื่องที่เล็กกระทัดรัด ซึ่งมีชื่อว่า Rakuten Mini



สำหรับ Rakuten Mini จะมาพร้อมหน้าจอสุดเล็กเพียง 3.6 นิ้ว ความละเอียด HD (1280x720 พิกเซล) และขอบหน้าจอยังให้ความเป็น Bezel อยู่พอสมควร ในขณะที่ตัวเครื่องก็มีขนาดมิติตามชื่อรุ่น โดยมีขนาดอยู่ที่ 53.4x106.2x8.6 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 79 กรัม



ต่อมาเป็นขุมพลังก็ถือว่าไม่ธรรมดาที่เดียว เพราะใช้ Qualcomm Snapdragon 439 ในการขับเคลื่อน มี RAM ถึง 3GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB ระบบปฏิบัติการ Android มีการดัดแปลงให้เหมาะกับหน้าจอขนาดเล็ก และแบตเตอรี่ขนาด 1,250mAh ส่วนกล้องถ่ายรูปจะมาพร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีการใช้งานซิมเป็นแบบ eSIM



ก็ถือว่า Rakuten Mini เป็นอีกสมาร์ทโฟนจอเล็กขนาดกระทัดรัด คู่แข่งโดยตรงของ Palm Phone แต่ตอนนี้ Rakuten Mini มีวางจำหน่ายเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น สนราคาอยู่ที่ 21,800 เยน หรือประมาณ 6,500 บาท มีตัวเลือก 3 สีคือ สีขาว, สีแดง และสีดำ

รูปภาพจาก : gizmodo.jp

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่