โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ล่าสุด Motorola ได้เผยแพร่วีดีโอเพื่อนำเสนอสมาร์ทโฟนที่สามารถพับจอได้มาในโฉมคลาสสิค ที่ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ยุคใหม่เข้าไปด้วย และเป็นการนำเสนอในรูปแบบทันสมัย พร้อมฟีเจอร์ในระดับไฮเอนด์ 

หน้าจอของ Motorola Razr จะใช้เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยจะสามารถพับได้แบบ Clamshell เป็นการพับหน้าจอจากด้านบนลงล่าง ซึ่งผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่า
“การที่เราทำให้สมาร์ทโฟนพับได้ มันเป็นเอกลักษณ์ของเราตั้งแต่เริ่มต้นแล้วจึงไม่อยากทิ้งความเป็น Motorola ให้จางหายไป”

ซึ่งวีดีโอที่ปล่อยออกมา ถือว่าแปลกใหม่มาก เพราะคนรุ่นใหม่ จำนวนมากที่ไม่ทันได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของค่ายนี้ช่วงยุคบุกเบิก

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีคำเตือนก่อนการใช้ค่อนข้างที่เยอะพอสมควร เช่น ห้ามใช้ฟิล์มติดหน้าจอเด็ดขาดเพราะสามารถทำลายคุณภาพของหน้าจอได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ และเวลาใช้งานต้องพยายามห่างจาก ของเหลว ของมีคม และยังแจ้งล่วงหน้าไว้ด้วยหากใช้งานไปนานๆ อาจจะมีส่วนนูนและก้อนปรากฏขึ้นมาได้ ทุกอย่างจะมีทั้งข้อเสียและข้อดี เรียกได้ว่าคนที่ตัดสินใจซื้อ ต้องหลงรักในแบรนด์ของ Motorola มากทีเดียว

แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรงฟีเจอร์ที่สามารถใช้โมชั่นท่าทางของผู้ใช้งาน เพื่อออกคำสั่งได้อย่างสะดวก เช่น การเคลื่อนไหว การสลับมือ คือการสั่งเปิดไฟฉาย ใช้สามนิ้วกดเพื่อ Capture ภาพในส่วนของหน้าจอ หรือจะบิดข้อมือเพื่อเปิดกล้อง และเมื่อพับหน้าจออยู่สามารถโต้ตอบด้วยเสียงที่สะดวก

ใส่ส่วนของกล้องมีทั้งหมด 3 โหมดและเป็นสิ่งที่ Motorola ต้องการนำเสนอ เริ่มต้นด้วยโหมดจัดแสง Night vision หรือ โหมดใช้ถ่ายภาพแสงน้อย และโหมดเอาใจเด็กเล็กในครอบครัวของผู้ใช้งานนั้นก็คือโหมดที่สามารถใช้ภาพการ์ตูน เพื่อให้แสดงบนกล้องหลังเครื่องเพื่อดึงดูดสายตาของเด็กเวลาถ่ายรูปได้ ประกอบมาด้วยโหมด Cinemagraph การตัดแต่งภาพเคลื่อนไหวเข้าไปในภาพนิ่งของเราให้ดูน่ารักขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็คือสเปคและการใช้เบื้องต้นของสมาร์ทโฟนรุ่น Motorola Razr และตอนนี้ก็สามารถเข้าไปสั่งจองกันได้แล้วผ่านทางเว็บ Verizon ของประเทศอเมริกา โดยทางต้นค่ายกล่าวว่า “จะจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 นี้” ส่วนราคาคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่