สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไปไม่นาน และกำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ จาก Samsung ในตระกูล Galaxy A ที่ออกมาด้วยกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Samsung Galaxy A51 และ Samsung Galaxy A71 ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2019 สเปคของทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีอะไรที่เหมือนกันและแตกต่างกันอย่างไรบ้าง มาดูกันดีกว่า


เริ่มต้นจาก Samsung Galaxy A51 ด้วยรูปทรงที่สวยงาม และสไตล์ที่ทันสมัยด้วยสีสันที่สดใส อันน่าหลงไหลมาพร้อมกับ หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ มีรอยเจาะรูตรงกลางแบบ Infinity-O ที่ใหญ่เต็มตาครบทุกอารมณ์


รองรับเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือแบบใต้หน้าจอ พร้อมกล้องหลัง 4 ตัว กล้องหลักความละเอียด 48MP, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 12MP, กล้องจับความลึก 5MP และกล้อง Macro ความละเอียด 5MP หรือจะถ่ายวิดีโอด้วย Super Steady Mode ทำให้การอัดวิดีโอคมชัดและเกิดการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดและ กล้องหน้าความละเอียด 32MP 


ใฃ้ชิปเซ็ต Exynos 9611 ประสิทธิภาพการใช้งานทั่วไป รวมไปถึงการเล่นเกมเรียกได้ว่าหายห่วง, RAM มีให้ 6GB, ความจุ 128GB สามารถใส่ MicroSD Card เพิ่มได้ถึง 512GB ส่วนแบตเตอรี่ก็อัดมาให้ถึง 4,000 mAh แบตเตอรี่ขนาด 4,000 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จเร็ว (Fast Charging) ที่กำลังไฟ 15 วัตต์

ในส่วนของ Samsung Galaxy A71 ดีไซน์แทบจะไม่ต่างกับ Galaxy A51 มากหนัก มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่เต็มตากว่าที่ 6.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ และยังคงใช้จอแบบ Infinity-O เจาะรูตรงกลางสำหรับวางกล้องเซลฟี่ความละเอียด 32MP กล้องหลังให้ความละเอียดมากถึง 64MP ,กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 12MP, กล้องจับความลึก 5MP และกล้อง Macro ความละเอียด 5MP 

มาพร้อมด้วยชิป Snapdragon 730 พร้อมฟีเจอร์ AI Game Booster ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ลื่นไหลมากกว่าเดิมแน่นอน ทำออกมาเพื่อเอาใจคอเกมทั้งหลาย และแบตเตอรี่ก็จัดมาให้แบบไม่น้อยเลย เพราะอัดมาสะใจถึง 4500mAh แถมยังรองรับการชาร์จไว 25W อีกด้วย

สำหรับราคาของ Samsung Galaxy A51 (6GB/128GB) อยู่ที่ 10,490 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Prism Crush Pink, Prism Crush Blue และ Prism Crush Black

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a51.htm

สำหรับรุ่นพี่ Samsung Galaxy A71 (8GB/128GB) ราคาอยู่ที่ 13,990 บาท  มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Prism Crush Black, Prism Crush Blue และ Prism Crush Silver

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a71.htm



เรียกได้ว่าจัดเต็มหนักและจัดเต็มกันเลยที่เดียวสำหรับ Samsung Galaxy A51 และ Samsung Galaxy A71 เริ่มจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Samsung SHOP ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/mobile/

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่