แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ Off-Facebook Activity อย่างเป็นทางการในทุกประเทศ โดยฟีเจอร์ Off-Facebook Activity จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถลบข้อมูลส่วนตัว ที่มีการแชร์จากแอพฯ ภายนอกทั้งหมด มาสู่แอพฯ Facebook นั้นเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้มีการพัฒนามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2018 ในงาน F8 Developer Conference และทดลองใช้งานไปแล้วกับ 3 ประเทศ

เอาง่ายๆ ฟีเจอร์ Off-Facebook Activity จะเป็นการแก้ไขข้อสงสัยว่า ทำให้ Facebook ถึงรู้ว่าเรากำลังชอบอะไร กำลังหาอะไรอยู่ และมีการโชว์ที่หน้าฟีด จนทำให้เราสงสัยว่า Facebook มันแอบฟังเราอยู่หรือไม่ ซึ่งที่จริงแล้วเว็บไซต์ หรือแอพฯ เหล่านั้นมีการแชร์ข้อมูลของผู้ใช้มายัง Facebook ก็เลยทำให้ Facebook รู้ว่าเราชอบอะไร กำลังหาอะไรอยู่ จนรู้สึกแปลกๆ ซึ่งพี่ Mark Zuckerberg เลยผุดฟีเจอร์ Off-Facebook Activity เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้เลยว่า มีแอพฯ ไหนกำลังป้อนข้อมูลมายัง Facebook และให้ผู้ใช้สามารถล้างข้อมูลเหล่านั้นได้ด้วยตนเอง

วิธีการใช้งาน Off-Facebook Activity

  • ปุ่ม 3 ขีดมุมบนขวา > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

  • การตั้งค่า > กิจกรรมภายนอก Facebook

  • จัดการกิจกรรมภายนอก Facebook ของคุณ > ล้างประวัติ

เพียงเท่านี้ก็สามารถจัดการแอพฯ ภายนอกที่มีการแชร์ข้อมูลของเรามายัง Facebook ได้แล้ว นอกจากนี้ฟีเจอร์ Off-Facebook Activity ยังสามารถรู้ได้ว่าในแต่ละแอพฯ มีการแชร์อะไรมายัง Facebook บ้าง แต่หากต้องการดูรายละเอียดแบบเจาะลึก ต้องกดดาวน์โหลดรายละเอียดกิจกรรม ในหัวข้อ "ได้รับการตอบโต้ --- รายการ"

Source : Facebook , The Verge

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่