สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เสียวหมี่ คอร์เปอเรชั่น บริษัทให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต สมาร์ทโฟน และสมาร์ทฮาร์ดแวร์ เพื่อเชื่อมต่อสู่แพลตฟอร์ม IoT ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2553 มีหัวใจหลักในการดำเนินงาน คือความเป็นมิตรต่อแฟนผู้ใช้งาน และการเป็นบริษัทที่โดดเด่นที่สุดในใจของลูกค้า พนักงานของเสียวหมี่เริ่มต้นจากการเป็นแฟนพันธุ์แท้เสียวหมี่มาก่อนที่จะเข้าร่วมทีม ก่อให้เกิดความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกิดความสมบูรณ์แบบ มีความสร้างสรรค์ และพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างประสบการณ์การในการใช้งานที่ดีที่สุด ผนวกกับการได้รับแรงสนับสนุนจากหมี่แฟน จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของเสียวหมี่ได้รับแรงขับเคลื่อนที่ดีมาโดยตลอด

ปัจจุบัน เสียวหมี่ ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 4 ของโลกได้ในเวลาอันรวดเร็ว และได้สร้างแพลตฟอร์ม IoT สำหรับลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากไม่นับรวมสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป สมาร์ทดีไวซ์ของเสียวหมี่ก็มีมากกว่า 213.2 ล้านผลิตภัณฑ์ วางจำหน่ายมากกว่า 90 ประเทศ จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของตลาดสำคัญต่างๆ ทั่วภูมิภาคของโลก

ในปีที่ผ่านมา เสียวหมี่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Redmi Note 8 Series ถึง 2 รุ่นในไทย ทั้ง Redmi Note 8 Pro และ Redmi Note 8 มีความโดดเด่นไม่แพ้ใครในเรื่องของกล้อง เรียกได้ว่าให้สเปคมาอย่างจัดเต็มเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในช่วงราคาเดียวกัน โดย Redmi Note 8 Pro มีกล้องความละเอียดสูงสุดถึง 64MP มาพร้อมขุมพลัง MediaTek Helio G90T เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลจากระบบ Game Turbo 2.0 และมีการระบายความร้อนด้วย LiquidCool System ในขณะที่ Redmi Note 8 มาพร้อมกล้อง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP กับฟีเจอร์อัดแน่น ถ่ายภาพคมชัด พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์

สิ่งที่คนให้ความสนใจอันดับต้นๆ ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน คงหนีไม่พ้นเรื่องของกล้อง ซึ่งใน Redmi Note 8 Pro และ Redmi Note 8 ก็มีคุณสมบัติของกล้องที่น่าสนใจ และทรงประสิทธิภาพ ต่างกันเพียงความละเอียดของกล้องหลังและกล้องหน้าที่ไม่เท่ากัน

โดยใน Redmi Note 8 Pro มาพร้อมกล้องหลัง ถ่ายภาพคมชัดขั้นสุดระดับอัลตร้าที่ 64 ล้านพิกเซล สามารถนำภาพที่ได้มาทำงานพิมพ์ขนาดใหญ่ 3.26 เมตร ได้อย่างไม่สูญเสียรายละเอียด และถ่ายเซลฟี่ได้สวยงามด้วยความละเอียดของกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล รองรับการทำงานร่วมกับ AI ปรับแต่งภาพถ่ายให้สวยงาม

 
ส่วน Redmi Note 8 แม้จะมีความละเอียดที่น้อยกว่า ก็ใช่ว่าประสิทธิภาพจะแพ้ใคร ด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้สวยคมชัดสมบูรณ์แบบ กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี AI ปรับรูปเซลฟี่ให้สวยงามได้ดั่งใจ และมีฟีเจอร์พาโนรามาเซลฟี่ เก็บภาพกรุ๊ฟฟี่ได้ครบทุกคนโดยไม่มีใครโดนตัดออกไป 

สำหรับกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความเหมือนกันตรงที่มี AI อัจฉริยะ ช่วยปรับภาพให้สวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและยังมีเลนส์กล้องหลังอีก 3 เลนส์ ที่สามารถรองรับการถ่ายภาพในรูปแบบต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งเลนส์ ultra-wide angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เก็บภาพมุมมองกว้าง 120 องศาได้อย่างง่ายดาย อีกสองเลนส์ คือ เลนส์ macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่ผสานการทำงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะถ่ายภาพระยะไหน ใกล้หรือไกลก็สามารถเก็บภาพสวยสมใจได้อย่างลงตัว 

ด้วยเลนส์ทั้ง 4 ใน Redmi Note 8 Series จึงสามารถสรรค์สร้างภาพถ่ายสวยๆ ด้วยเทคนิคแสนง่าย เพียงเลือกใช้โหมดต่างๆ และการจัดวางภาพ ดังนี้

เมื่อใช้โหมดการถ่ายภาพแบบ Landscape ให้ดูที่เส้นนำสายตา และเส้นขอบฟ้าไม่ให้บิดเบี้ยว จัดวางตำแหน่งของวัตถุไม่ให้อยู่ตรงกลางเกินไป เพื่อให้เกิดความสมดุล และดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และหากพบว่าแสงจ้าเกินไป ให้ปรับแสงก่อนถ่ายภาพ เพราะหากถ่ายแล้วไปปรับทีหลัง จะทำให้ภาพไม่คมชัด 

เมื่อต้องการถ่ายภาพแสงลอดจากช่องของใบไม้ ลองปรับเป็น Portrait จะช่วยให้ภาพมีความละมุนมากยิ่งขึ้น

การใช้โหมด Slow motion เพื่อให้สื่อได้ถึงอารมณ์ของภาพ อย่างเช่นการปลิวของเส้นผมที่สลวยสวยงาม ให้ปรับไปที่ 240 เฟรม จะสามารถเลือกช็อตที่ทำให้เกิดการสโลโมชั่นได้

สำหรับคู่รักที่ต้องการถ่ายภาพโรแมนติกแสนหวาน ให้เข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง ลองหาของมาบังด้านหน้าเพื่อเป็น foreground จะทำให้รูปมีเลเยอร์ดูมีมิติ สร้างความโดดเด่นให้กับภาพสุดน่ารักของคุณได้แบบเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

หากต้องการเก็บภาพมุมมองกว้าง รายละเอียดเยอะๆ อย่างภาพ Landscape แนว Street Art แนะนำให้ใช้เลนส์ ultra-wide จะทำให้เก็บรายละเอียดภาพได้ครบ และภาพออกมาสวยยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้การใช้เลนส์ ultra-wide ถ่ายรูป ยังช่วยให้สาวๆ ถ่ายภาพออกมาให้ขาเล็กดูเรียวยาวได้อีก เพียงวางกล้องในระดับเอว และถ่ายแบบเสยขึ้นนิดหน่อยเท่านั้น

สำหรับการถ่ายในสภาวะแสงต่างๆ เช่น ภาพพระอาทิตย์ตก ก็มีโปรแกรมปรับแสงขณะถ่ายได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแสงมาก แสงน้อย หรือภาพย้อนแสง ก็สามารถปรับได้ง่ายๆ ตามที่ต้องการ

Redmi Note 8 ทั้ง 2 รุ่น ยังสามารถถ่ายภาพแสงสีในยามค่ำคืน หรือในสภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้นกว่าที่เคย ด้วยการผสานงานกันของเลนส์อันหลากหลาย การรวมพิกเซลจาก 4 เป็น 1 โดยเพิ่มขนาดพิกเซลต่อจุดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 1.6 ไมครอน ทำให้รับแสงได้ไวกว่าเดิม ส่งผลให้ภาพสว่าง และมีความละเอียดมากขึ้น ถือว่าครบครันทุกองค์ประกอบการใช้งานกล้อง อีกทั้งฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ให้กันมาอย่างจุใจในราคานี้ หาไม่ได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ Note 8 Series ยังมีความต่างกันในเรื่องของขนาดหน้าจอและแบตเตอรี่ โดย Redmi Note 8 Pro จะมีขนาดใหญ่กว่าที่ 6.53 นิ้ว แบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh ในขณะที่ Redmi Note 8 มีหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และแบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh ทั้งนี้ Redmi Note 8 Pro มีมาทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น คือ รุ่น RAM 6GB+64GB และ RAM 6GB+128GB ส่วน Redmi Note 8 มี 2 เวอร์ชั่น คือ รุ่น RAM 4GB+64GB และ RAM 4GB+128GB 

 

เสียวหมี่ ตอกยำความสำเร็จในการก้าวมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับต้น กับงานมือถือครั้งยิ่งใหญ่ของไทย Thailand Mobile Expo ที่จัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 63 ณ ไบเทค บางนา ด้วยโปรโมชั่น Redmi Note 8 สมาร์ทโฟนกล้องชัดสุดคุ้ม ทั้งลดทั้งแถม ดังนี้

  • ซื้อสมาร์ทโฟนรุ่น Mi Note 10 ความจุ 6GB + 128GB ราคา 16,990 บาท หรือ Mi Note 10 Pro รุ่น 8GB + 256GB ราคา 19,990 บาท
    รับฟรี! เครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier 2C มูลค่า 3,990 บาท

  • ซื้อสมาร์ทโฟนรุ่น Redmi Note 8 Pro รุ่น 6GB + 64GB ราคา 7,999 บาท หรือ รุ่น 6GB + 128GB ราคา 8,999 บาท หรือ Redmi Note 8 รุ่น 4GB + 64GB ราคา 5,999 บาท หรือรุ่น 4GB + 128GB ราคา 6,999 บาท
    รับฟรี! อุปกรณ์หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earbuds Basic มูลค่า 699 บาท และ Redmi Note 8 Series Special Gift Pack มูลค่ากว่า 1,000 บาท ไปเลย

  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi 9T Pro (6GB + 128GB) ราคาพิเศษเพียง 12,990 บาท
  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi 9T Pro (6GB + 64GB) ราคาพิเศษเพียง 11,990 บาท
  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi 9T (6GB + 128GB) ราคาพิเศษเพียง 9,990 บาท
  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi 9T (6GB + 64GB) ราคาพิเศษเพียง 8,990 บาท

  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi A3 (4GB + 128GB) ราคาพิเศษเพียง 5,999 บาท
  • ซื้อสมาร์ทโฟน Mi A3 (4+64 GB) ราคาพิเศษเพียง 4,999 บาท

นอกจากนี้ยังมีโปรฯ ผ่อนสุดพิเศษ อาทิ

  • เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนรุ่น Mi Note 10 Pro, Mi Note 10, Mi 9T Pro และ Mi 9Tผ่อน 0% นาน 10 เดือน โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนรุ่น Redmi Note 8 Pro ผ่อน 0% นาน 6 เดือน โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สามารถมารับของแถมสุดพิเศษได้ที่บูธเสียวหมี่เท่านั้น โดยลูกค้าจะต้องนำหลักฐานต่อไปนี้มายื่นเพื่อรับของแถมที่บูธเสียวหมี่ ฮอลล์ 98-99 

  1. บัตรประชาชน
  2. ใบเสร็จ ที่มีเลข IMEI เลขประจำตัวเครื่อง
  3. ตอนรับของแถม ต้องเปิดใช้งานตัวเครื่องพร้อมแสดงหมายเลขประจำตัวเครื่อง หรือเลข IMEI เครื่องว่าตรงกันกับตัวเครื่องหรือไม่ พร้อมแสดงใบรับประกันสินค้าที่ซื้อ

ถือเป็นการตอกย้ำปณิธานความเป็นมิตรต่อแฟนผู้ใช้งาน และการเป็นบริษัทที่โดดเด่นที่สุดในใจของลูกค้า ที่ทางเสียวหมี่ได้ยึดมั่นมาโดยตลอด เพราะนอกจากการผลิตสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีความคุ้มค่าคุ้มราคาอีกด้วย โอกาสพิเศษแบบนี้ แฟนเสียวหมี่ และผู้สนใจไม่ควรพลาด ไปจับจองผลิตภัณฑ์ดีๆ จากทางเสียวหมี่มาไว้ในครอบครองกันได้เลย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.mi.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่