แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

CHEETAH TALK เป็นเครื่องแปลภาษา AI แปลได้มากกว่า 42 ภาษา ที่มีความแม่นยำมาก รองรับการอัปเดตได้อีกในอนาคต และยังใช้เป็นเครื่องอัดเสียงได้ในตัวได้อีกด้วย แบตฯจัดเต็ม 700mAh ชาร์จเพียงหนึ่งครั้งใช้ได้ยาวนานถึง 180 วัน ในโหมดสแตนบาย รับประกัน 1 ปี กันน้ำระดับ IP54 ระยะทางเสียง 0.9 - 3 เมตร มีทั้ง สีขาว และ ดำ พกพาติดตัวได้สะดวก สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

สำหรับอุปกรณ์ในกล่องนั้นมีมาให้ทั่วไป ทั้งสายชาร์จที่เป็นพอร์ตแบบแม่เหล็กทองแดง วางแปะไปกับข้างหลังเครื่อง ใช้งานได้ 180 วันต่อการชาร์จครั้งนึ่ง ส่วนคู่มือก็มีมาให้ รองรับภาษาไทยเรียบร้อย อุปกรณ์หลักๆ มีแค่นี้เลยสำหรับตัวอุปกรณ์ในกล่องรุ่นนี้

งาน DESIGN ออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกสบาย พกพาง่าย ดีไซน์เรียบๆ ออกแบบมาให้เป็น 1 ปุ่มหลักในการใช้งาน และมีไฟรอบตัวปุ่มวงกลม น้ำหนักเบากำลังดี พกพาทั่วไปได้ เช่น ใส่กระเป๋ากางเกงเวลาไปท่องเที่ยว ติดตัวไปตามที่ต่างๆ

ด้านหน้าจะเป็นปุ่มหลักในการทำงาน ส่วนตัวปุ่มวงกลมนั้นมีไฟสีขาวล้อมรอบปุ่ม จะบอกสถานะเวลาใช้งานและเวลาชาร์จ ส่วนขอบเครื่องด้านซ้ายตั้งแต่ปุ่มขึ้นไปทางด้านบนนั้นจะเป็นแถบสไลด์แบบระบบสัมผัส สั่งงานเพิ่มลดเสียง ด้านหลังจะเป็นวัสดุแบบด้าน และ มีลำโพง และแถบจุดทองแดงสำหรับชาร์จไฟ ส่วนไมค์นั้นจะติดตั้งอยู่ตรงหัวเครื่อง เวลาพูดแนะนำให้จ่อด้านบนไปหาคนที่พูดจะได้ยินชัดที่สุด

การใช้งาน ต้องดาวน์โหลดแอป Cheetah Talk ก่อน ซึ่งรองรับทั้ง Android (เวอร์ชัน 4.4 ขึ้นไป) หรือ iOS การใช้งานจะต้องเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟนเท่านั้น เพราะมันจะใช้ API ระบบแปลภาษาของ Microsoft แอปจะทำงานเป็น Background ระหว่างการใช้งาน และต้องใช้อินเทอร์เน็ตด้วย การจะเลือกภาษาที่จะแปล ก็ต้องเลือกจากแอปเท่านั้น และแปลได้แค่คราวละ 2 ภาษา  เริ่มจากการลองแปลภาษาต่างๆ ทั้ง ไทย-อังกฤษ อังกฤษ-ไทย อังกฤษ-จีน จีน-อังกฤษ อังกฤษ-มาเลย์ อังกฤษ-สเปน แบบนี้เป็นต้น

ต้องเชื่อมต่อ เน็ต+Bluetooth ไว้ตลอดเวลาในการใช้งานเท่านั้นครับ ไม่สามารถ Standalone หรือ Offline ได้เลยเป็นข้อจำกัดของรุ่นนี้ เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้วก็จะมี 2 หน้าหลักๆ คือ หน้าแปลภาษา ที่จะขึ้นเวลาเราใช้งานและสามารถดูย้อนหลังได้รวมถึง กดซ้ำเพื่อพูดอีกครั้งได้ครับและ หน้าองค์ประกอบต่างๆในการตั้งค่าต่างๆ เปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรรี่

รวมถึงตัว Software-Firmware ตัวที่ใช้งาน ในโหมดการอัดเสียงนั้นรองรับได้เช่นกัน สามารถกดบันทึกผ่านตัวแอป หรือ อุปกรณ์ได้เลยแต่ต้องเข้ามาที่หน้าแรกคือหน้าแปลภาษาก่อน เสียงที่ได้ค่อนข้างชัดเจนเลยที่เดียวครับถือว่าดีเลยแหละ ส่วนหน้าตั้งค่าจะเป็นการปรับระดับเสียงได้ ตั้งค่าภาษาต่างๆ หรืออัปเดตต่างๆ

การอัดเสียงก็นับเป็นฟีเจอร์เล็กๆที่ใส่เข้ามารองรับการอัดเสียงได้ สามารถฟังฝ่านมือถือ บันทึกลงมือถือได้เลยและ เสียงที่ได้นั้นค่อนข้างชัดพอสมควรครับเวลาอัดเสียงเวลาประชุม สัมภาษณ์อะไรได้สบายๆ และสามารถกดหยุด กดอัด ผ่านตัวแอปได้ หรือจะเป็นการกดผ่านตัว Cheetah Talk ได้เลยกด 1 ครั้งเริ่มอัด และ กดอีกครั้งคือหยุดครับ มีระบบตัดเสียงเข้ามาช่วยได้นิดหน่อยเวลามีเสียงรบกวนเข้ามาในบรรยากาศทั่วไปครับ เรียกได้ว่าแปลภาษาแถมยังสามารถอัดเสียงได้อีกต่างหาก

ถือว่า Cheetah Talk ใช้งานง่าย ไม่ยากเพียงกดแค่ปุ่มเดียวเท่านั้น สามารถพกสะดวกสบาย น้ำเบาและกันน้ำอีกต่างหาก การทำงานยังแปลตรงบ้าง พลาดบ้าง แต่โดยรวมการทำงานทำได้อย่างโอเคเลย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย สายท่องเที่ยวต่างประเทศ สำหรับ CheetahTALK วางแล้วจำหน่ายในราคา 2,759 บาท ครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่