สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อกลางปีที่แล้ว Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรก คือ Galaxy Fold โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2019 อาจจะดูสมบูรณ์แบบทุกองค์ประกอบ แต่ผู้ใช้งานก็เจอปัญหาเล็กน้อยอยู่ นั่นก็คือความทนทานของแผงหน้าจอ ในขณะที่ตั้งราคาขายไว้สูงมาก

เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Samsung ได้ออกมาประกาศว่า สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นที่ 2 จะถูกนำมาเปิดตัวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ และสื่อชื่อดังอย่าง LetsGoDigital ระบุว่า Samsung ได้ยื่นจนสิทธิบัตร UTG ต่อทาง EUIPO (European Union Intellectual Property Office) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่างานนี้ใครออกหมัดก่อน ย่อมเหนือกว่า

หลายคนอาจสงสัยว่า UTG คืออะไร ที่จริงแล้วก็คือ กระจกที่มีความบางพิเศษสูงสุด และทาง Samsung จะนำวัสดุตัวนี้ จับมาใส่กับ Galaxy F Flip เพื่อทำให้ปัญหาของความร้อนของหน้าจอพับหมดไป และยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วนและทนทานมากกว่า วัสดุ ชนิดเดิมถึง 3 เท่าอีกด้วย

และมีข่าวลือว่า Samsung จะพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับได้ ของรุ่นต่อไปให้รองรับการใช้ปากกา S Pen ให้ได้ด้วย จึงจำเป็นต้องใช้กระจกคุณภาพสูงอย่าง Ultra Thin Glass (UTG) มาเป็นวัสดุหน้าจอ เพื่อให้รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ทุกไลฟ์สไตล์ ของผู้ใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่