สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันมี Youtuber หน้าใหม่เกิดใหม่ขึ้นเป็นจำนวนมาก และหลายบริษัท ที่ผลิตเพียงคอนเทนต์บทความ ก็ยังหันมาจับคอนเทนต์วีดีโอกันทั้งนั้น และ อีกหนึ่งอุปกรณ์สมาร์ทโฟนสามารถรองรับการทำงานสายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าถ่ายเสร็จ จับมาตัดต่อได้ทันที เลำดับภาพให้เกิดความบันเทิงได้ง่ายๆ พร้อมสไตล์การเล่าเรื่องของตัวคุณ สำหรับบทความนี้ Siamphone.com จะหยิบ 5 แอพพลิเคชั่นตัดต่อวิดีโอบนมือถือ และจะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้

5 แอพพลิเคชั่นตัดต่อวีดีโอบนมือถือดีที่สุด (IOS และ ANDROID) 

1. FILMMAKER PRO – VIDEO EDITOR

Filmmaker Pro ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเลือกเฟรมเรต การเอ็กพอร์ตไฟล์วิดีโอได้ เป็นแอพพลิเคชั่นตัดต่อที่สามารถลบพื้นหลังออกได้ เปลี่ยนสีพื้นหลังได้ตามต้องการ และที่สำคัญมีการ Save แบบออโต้ด้วย แต่สามารถใช้ได้แค่ iOS เท่านั้น

2. VideoShow Viedo Editor & Maker

VideoShow แอพพลิเคชั่นที่สามารถตัดต่อวิดีโอได้ตั้งแต่ HD ไปจนถึง 4K มีสติ๊กเกอร์ให้เลือก, สามารถเพิ่มการ์ตูนได้, และใส่ข้อความหรือซับไตเติ้ลลงไปในวิดีโอได้ พร้อมฟิลเตอร์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถใส่เสียงเข้าไป ทั้งเสียงพูดและเสียงเพลงก็ทำได้

3. MAGISTO VIDEO EDITOR


MAGISTO VIDEO EDITOR เป็นอีกหนึ่งแอพที่ควรมีติดเครื่องไว้ เพราะถูกออกแบบมาให้มีการทำงานในลักษณะของโปรแกรมตัดต่อ Video ซึ่งจะเหมาะสำหรับ มือใหม่ และ ยูทูปเบอร์  อีกทั้งแอพพลิเคชั่นพร้อมรองรับได้แบบ realtime อีกด้วย ถือว่าดีสุดๆ

4. VivaVideo


VivaVideo ครอบคลุมทุกอย่างไม่ว่าจะ ใส่รูป ใส่เพลง ใส่ภาพ ลงไปในวีดีโอที่คุณต่อ เพื่อเล่าเรื่องราวด้วย ภาพเคลื่อนไหวและเสียง ให้ออกมาเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ลูกเล่นเยอะ สำหรับมือใหม่ใช้งานได้ง่ายมาก

5. KineMaster

KineMaster โปรแกรมตัดต่อวีดีโอระดับเทพ ใช้งานได้ตั้งแต่ผู้ที่เริ่มต้นในการฝึกหัด ตัดต่อวีดีโอ ตัดต่อหนังสั้น แอพพลิเคชั่นตัวนี้ครอบคลุมไปด้วย เทคนิคพิเศษต่างๆ ใช้ได้ทั้งนักออกแบบ นักเขียน เมื่อตัดต่อเสร็จ คุณสามารถบันทึกลงในสมาร์ทโฟน หรืออัพโหลดลงโซเชียวได้ทุกช่องทาง

5 แอพพลิเคชั่นที่แนะนำสามารถใช้งานได้จริง สะดวก ที่สำคัญฟรี แต่เมื่อใช้ไปแล้วอยากได้ลูกเล่นเพิ่ม เพื่อนๆ อาจจะต้องสนับสนุนเพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทำแอปฯ ดีมาให้เราใช้อีกเยอะๆ นะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่