สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นปีที่สำเร็จไม่น้อยเหมือนกัน สำหรับ Apple iPhone ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ที่ทางแบรนด์พลิกโฉมการออกแบบเลนส์กล้องไปอย่างสิ้นเชิง มีความแตกต่างจนเด่นชัดกว่ารุ่นอื่น มองแค่แว็บแรกก็รู้เลยว่าคือ iPhone ซีรีย์ดังกล่าว พอมาถึงปี 2020 แล้ว ก็มีข่าวลือไวเลยทีเดียว ตั้งแต่การใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Apple A14 Bionic เทคโนโลยีการผลิตขนาด 5 นาโนเมตรที่ให้ความเร็วแรงเทียบเท่ากับฝั่งแอนดรอยด์ฺ ทั้งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เนื่องจากการมาของ 5G นั่นเอง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีขนาดบางกว่ารุ่นก่อนๆ มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว เรียกได้ว่าเต็มตากันเลยทีเดียว จะเล่นเกม หรือชมคอนเทนต์วิดีโอก็คมชัด

ทั้งนี้ไฮไลท์ของ Apple iPhone 12 Pro Max อาจเป็นพอร์ตชาร์จที่เปลี่ยนมาใช้ USB type-C ก็เป็นได้ อันเนื่องมาจากกฏหมายที่สหภาพยุโรปได้มีการบังคับไว้ที่พวกเขานั้นกำลังจะผ่านเป็นมติในอนาคตข้างหน้า อย่างไรก็ตามเรื่องของกล้องหลังก็มีเหล่าสาวกได้ออกแบบคอนเซ็ปต์ไว้ด้วย มาพร้อมสามเลนส์ แต่จะเพิ่มสองเลนส์เข้ามาคือ เลนส์ Laser AF กับเลนส์ IR Depth sensors ส่วนของกล้องหน้าก็ถ้าเป็นจริงกลายเป็นกระแสแน่นอน เพราะจะมีลักษณะรอยจุดบนหน้าจอมุมซ้ายของหน้าจอ

สำหรับวันเวลาของการเปิดตัว The Next iPhone คือ ช่วงเดือนกันยายน แต่ไม่แน่อาจมีเซอร์ไพร์ส เพราะมีข่าวว่า Apple จะเปิดตัวรุ่นเล็กอย่าง iPhone SE2 เร็วๆ นี้ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม หรือปลายเดือนเมษายน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่