สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Google ได้เปิดเผยโหมด Ambient Mode สำหรับ Google Assistant ในงาน IFA ปี 2019 ก็เรียกว่าเป็นอีก 1 ฟีเจอร์ที่มีความน่าสนใจมากทีเดียว เพราะฟีเจอร์นี้มาจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตเป็น Smart Display เมื่อมีการชาร์จแบตเตอรี่อยู่ โดยหน้าหน้าจอจะแสดงข้อมูลเช่น สภาพอากาศ, ตารางงาน, เปิดเพลงฟัง หรือจะใช้แสดงรูปภาพในอัลบัมก็ได้เช่นกัน แต่ที่น่าสนใจจริงๆ คือเปลี่ยนเป็นแผงควบคุม Smart home นั้นเอง

ก่อนหน้า Google Assistant Ambient Mode ก็มีการสนับสนุนอุปกรณ์ Android ไปแล้วบางรุ่น เช่น Nokia 6.1, Nokia 6.1 Plus, Redmi K20 Pro, Pocophone F1, Lenovo Yoga SmartTab และ Lenovo Smart Tab M8 HD แต่ล่าสุดสมาร์ทโฟน OnePlus ตั้งแต่ OnePlus 3 จนถึง OnePlus 7T Series ก็รองรับการใช้งาน Google Assistant Ambient Mode แล้วเช่นกัน

ซึ่การเริ่มใช้งานก็เหมือนกันคือ เสียบสายชาร์จแบตฯ อุปกรณ์ก็จะเข้าสู่ Ambient Mode ทันที หรือจะเข้าไปเปิดใช้งานด้วยตนเองได้ที่ Setting > Google App Setting > Assistant > Devices (Phone) สุดท้าย Google ก็ให้คำมั่นว่า อุปกรณ์ Android รุ่นอื่นๆ หรือแบรนด์อื่นๆ จะค่อยๆ รองรับการใช้งาน Google Assistant Ambient Mode ในอนาคตเช่นกัน ก็ต้องติดตามกันว่ารุ่นต่อไปที่รองรับฟีเจอร์นี้จะเป็นรุ่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่