สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในฟีเจอร์สุดโดดเด่นของ Samsung Galaxy S20 Series นั้นคือการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 8K แต่ดูเหมือนว่าการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงแบบนี้จะมีข้อเสียเหมือนกัน จากเปิดเผยของ Samsung ระบุว่า ไฟล์วิดีโอ 8K จะมีการกินพื้นที่ถึง 600MB ต่อระยะเวลา 1 นาทีของวิดีโอ นั้นแสดงว่าหากบันทึกวิดีโอ 5 นาที จะมีการกินพื้นที่ไปกว่า 3GB เลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะมีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ SamMobile ออกมาบอกอีกว่า การบันทึกวิดีโอระดับ 8K จะบันทึกได้ระยะเวลานานสุด 5 นาที และเป็นการบันทึกที่เฟรมเรต 24fps เท่านั้น ไม่สามารถเลือกเป็น 30fps หรือ 60fps ได้ นอกจากนี้โหมดดันสั่นอย่าง Video Stabilization ก็ไม่สามารถใช้กับวิดีโอความละเอียดระดับ 8K แต่ก็ยังส่วนดีคือการจับภาพนิ่งออกมา จะได้ภาพความละเอียดระดับ 33 ล้านพิกเซลออกมา

เรียกว่าใครที่กำลังจับจอง Samsung Galaxy S20 Series ในประเทศไทย และเตรียมใช้การบันทึกวิดีโอ 8K เป็นหลัก ก็ควรมองหา MicroSD Card เอาไว้เลย เพราะทั้ง 3 รุ่นในไทยมีตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB เท่านั้น ส่วนการบันทึกวิดีโอ 8K จะออกมาส่วนงามแค่ไหน เดี๋ยวรอติดตามการรีวิวได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่