สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การมาถึงของสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในด้านการถ่ายภาพสูง นับว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่พลิกเกมไปไม่น้อย จากเดิมกับภาพถ่ายคุณภาพต่ำจากกล้องในมือถือรุ่นเก่า กลายมาเป็นภาพถ่ายที่คมชัด ครอบคลุมทิวทัศน์ได้กว้างขวาง และยังควบคุมการโฟกัส ถ่ายช็อตละลายหลังได้อย่างสวยงาม

อย่าง Huawei P30 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ก้าวขึ้นมาเทียบชั้นกับกล้องระดับโปร ในด้านการซูม ด้วยการสร้างเลนส์ซูมที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า แต่ยังเล็กพอที่จะติดตั้งไว้บนด้านหลังของโทรศัพท์มือถือ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องปริทรรศน์จึงซูมได้ไกลขึ้นโดยที่ไม่ทำให้ตัวเลนส์มีขนาดเล็กลง ด้วยเลนส์ปริซึมที่ช่วยหักเหแสงเพื่อการซูมอย่างเหนือชั้น ในพื้นที่เพียงแค่ 1 เซนติเมตร

ในปัจจุบันแบรนด์โทรศัพท์มือถือต่างๆ ทยอยเปิดตัวฟีเจอร์การซูมของกล้องที่ล้ำยิ่งขึ้น สามารถซูมแบบออพติคัลได้ถึง 10 เท่า และดิจิทัลได้ถึง 100 เท่า

ยิ่งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนก้าวหน้าขึ้น ระบบกล้องใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในโทรศัพท์รุ่นเรือธงยิ่งต้องครอบคลุมความต้องการผู้ใช้ที่รวมถึงช่างภาพไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสัตว์ป่า กีฬา และทิวทัศน์ที่ต้องใช้การซูมจากระยะไกล การเป็นผู้นำตลาดในด้านศักยภาพการซูมและระยะโฟกัสจะเป็นหนึ่งในเกณฑ์หลักที่จะตัดสินความสามารถของระบบกล้องในสมาร์ทโฟน ในยุคที่ต้องก้าวขึ้นไปแข่งขันกับกล้องเอสแอลอาร์กันต่อไป

ต้องรอดูกันต่อไปว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ต่อไปของแบรนด์ต่างๆ จะยกระดับยกระดับศักยภาพการซูมและคุณภาพการถ่ายภาพไปได้ไกลขนาดไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่