การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS พร้อมนำ 5G สร้าง Big Move ทั้งภาคผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรมจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ 5G หลังชนะการประมูลคว้าคลื่น 5G ครบทั้ง 3 ย่านความถี่ 700 MHz , 2600 MHz และ 26 GHz

AIS มีครบทั้งย่านความถี่ต่ำ ย่านความถี่กลาง และย่านความถี่สูง ประกอบด้วย คลื่น 700 MHz จำนวน 30 MHz (2x15 MHz) , คลื่น 2600 MHz จำนวน 100 MHz และคลื่น 26 GHz จำนวน 1200 MHz รวมคลื่นความถี่ 5G ทั้งหมดอยู่ที่ 1330 MHz

และเมื่อรวมกับคลื่นความถี่เดิมที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการ 4G และ 5G มากที่สุดในอุตสาหกรรม รวม 1420 MHz (ไม่รวมความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์) ซึ่งหมายความว่าสามารถที่จะส่งมอบบริการและโซลูชันส์คุณภาพดีที่สุด จากปริมาณคลื่นความถี่ซึ่งเทียบเท่ามาตรฐานของผู้ให้บริการระดับโลก หรือ World’s Best-In-Class ที่ต่างเตรียมปริมาณแบนด์วิธอย่างน้อย 100 MHz ขึ้นไปทั้งสิ้น

ด้านผู้บริโภคพร้อมส่งมอบประสบการณ์จากเทคโนโลยี 5G โดยได้จากความร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทุกราย และเริ่มเปิดสัญญาณ 5G เพื่อทดลองทดสอบบนคลื่นความถี่ 2600 MHz ณ สถานที่จริง อาทิ สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, แยกอโศก รวมถึงในเขตภูมิภาคทั่วประเทศ ก่อนเปิดให้บริการจริงในเร็วๆนี้

เชิญผู้ใช้งานกลุ่มแรกให้มาร่วมทดลองทดสอบ พร้อมเตรียมโซน 5G Trial ให้ประชาชนได้เข้ามาลองเครือข่ายและอุปกรณ์ดีไวซ์ 5G ที่ AIS Flagship Store เซ็นทรัลเวิลด์ และสยามพารากอน ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

AIS พร้อมส่งมอบบริการ 5G เป็นกลจักรสำคัญที่จะพลิกโฉมประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง ก้าวสู่ Digital Intelligent Nation ได้อย่างสมบูรณ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่