ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฉลองวันเกิดครบรอบ Adobe ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับ Photoshop ทั้งสองเวอร์ชั่นบนเดสก์ท็อปและ iPad เริ่มด้วย

  • การปรับปรุงพื้นที่ทำงานแบบ Content-Aware Fill สามารถทำการเลือกพื้นที่หลายๆ ส่วน และใช้ Fill หลายๆ อันโดยไม่ต้องออกจากพื้นที่ทำงาน ใช้ปุ่ม “Apply” เพื่อทำซ้ำ Fill ก่อนที่จะบันทึกข้อมูล คลิก “OK” เฉพาะหลังจากที่ทำเสร็จแล้ว

  • การปรับปรุง Lens Blur มีการปรับปรุงคุณภาพของเอาต์พุตและประสิทธิภาพของ Lens Blur และใส่ไว้ใน GPU ซึ่งช่วยปรับปรุงความสมจริงโดยรวมได้อย่างมาก รวมไปถึงความชัดเจนและขอบของภาพ ในกรณีที่ใช้ Lens Blur เพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์ภาพเบลอที่ส่วนด้านหน้า พื้นหลัง หรือตรงกลางของภาพ นอกจากนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวยังมีเอฟเฟ็กต์ Bokeh หลากสีสันมากขึ้น พร้อมด้วยไฮไลต์ที่สวยงาม ให้ผลลัพธ์ที่ดูน่าทึ่งและสวยสมจริงยิ่งกว่าเดิม
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งาน ด้วยประสบการณ์การใช้เมาส์ที่กลมกลืนและไร้รอยต่อมากขึ้น การคลิกเมาส์เพื่อควบคุมการทำงาน เช่น แพน และซูม จะทำได้อย่างราบรื่นและตอบสนองฉับไวมากขึ้น และเมื่อใช้เครื่องมือ Hand Tool เพื่อหมุนไปรอบๆ ผืนผ้าใบ สำหรับผู้ที่ใช้ปากกาสไตลัสบน Windows ไม่ต้องใช้ WinTab อีกต่อไป

Adobe พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับ Photoshop เวอร์ชั่น iPad และวันนี้ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดหลายฟีเจอร์ด้วยกัน

  • เครื่องมือ Object Selection ฟีเจอร์นี้เพิ่งเปิดตัวใน Photoshop รุ่นเดสก์ท็อปที่งาน MAX 2019 หรือเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ส่วนบน iPad นำเสนอฟังก์ชั่นเดียวกันนี้ พร้อมด้วยตัวเลือกและการตั้งค่าแบบเดียวกัน ตอนนี้ฟีเจอร์ทั้งสองพร้อมใช้งานใน Photoshop บนเดสก์ท็อปและ iPad และใช้ Sensei AI และ Machine Learning เพื่อทำการเลือกพื้นที่โดยอัตโนมัติได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยาก และรองรับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน

  • Select Subject ค้นหาและเลือกภาพบุคคลหรือวัตถุหลักภายในรูปภาพด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องอาศัยข้อมูลอินพุตหรือการชี้นำ เหมาะสำหรับกรณีที่มีวัตถุหลักเพียงชิ้นเดียวที่ต้องการแยกออกจากภาพอย่างรวดเร็ว
  • การตั้งค่าแบบอักษร เป็นการนำเอาส่วนควบคุมแบบอักษรหลายๆ อย่างที่ใช้ใน Photoshop บนเดสก์ท็อปมาไว้ใน iPad โดยได้เพิ่มเติมเลเยอร์แบบอักษร คุณสมบัติของอักขระและตัวเลือกต่างๆ รวมถึงการติดตาม การจัดเรียง การปรับขนาด และการจัดรูปแบบต่างๆ เช่น ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด/ตัวพิมพ์เล็ก, ตัวยก/ตัวห้อย ส่วนการจัดช่องไฟ (Kerning) จะเปิดตัวในรีลีสถัดไป

ถ้าสมัครใช้ Photoshop บนเดสก์ท็อปอยู่แล้ว ก็สามารถใช้ Photoshop บน iPad ได้เลย เพียงแค่ดาวน์โหลดและลงทะเบียน ก็เริ่มใช้งานได้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2563

มือถือออกใหม่