การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค หรือ AWN ในกลุ่มเอไอเอส นำโดย นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ารับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมย่าน 2600 MHz โดยมีพลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้มอบ ที่สำนักงาน กสทช. เพื่อให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ หลังชำระเงินค่าคลื่นความถี่งวดแรก จำนวน 2,093,027,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ไปแล้ว

AIS เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ โดยโชว์ สปีดเทส, สตรีมมิ่งวิดีโอ 4K และ วิดีโอคอล จากหัวเมืองใหญ่ ทั้ง 5 ภาคทั่วไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่, ภาคใต้ ณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร จ.ภูเก็ต, ภาคอีสาน ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา, ภาคตะวันออก ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จ.ชลบุรี และภาคกลาง ณ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม รวมทั้ง ยังมีความพร้อมให้บริการ 5G โรมมิ่งในต่างประเทศ เป็นรายแรก อาทิ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเร็วๆ นี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก กสทช. ได้ร่วมเปิดเครือข่าย 5G ณ สำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการ ด้วยการกดโทร VDO Call จากสำนักงาน กสทช. ไปยังเครือข่าย AIS 5G ที่แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC 

นอกจากนี้ AIS มีคลื่น 2600 MHz จำนวน 100 MHz เต็มบล็อคมากที่สุดในอุตสาหกรรม ในระดับเดียวผู้ให้บริการระดับโลก ที่ต่างเตรียมปริมาณแบนด์วิธอย่างน้อย 100 MHz ทั้งนี้ คุณสมบัติเด่นของคลื่น 2600 MHz เป็นคลื่นที่อยู่บนย่านความถี่กลาง (Mid Band) ที่มีความเหมาะสมในการให้บริการ 5G ในพื้นที่ย่านตัวเมืองที่หนาแน่นและย่านชานเมือง เนื่องจากสามารถส่งสัญญาณไกลและรองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

และพร้อมเร่งเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ และจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้ โดยวางแผนงบลงทุนเบื้องต้น จำนวน 10,000 - 15,000 ล้านบาท ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2563

มือถือออกใหม่