ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวโซลูชัน Huawei HiCampus แล้วในวันนี้ โดยมีเทคโนโลยีอย่าง 5G, การส่งสัญญาณแบบออปติคัล และ AI เป็นขุมพลังขับเคลื่อนโซลูชัน ทำให้องค์กรสามารถเข้าถึงเครือข่ายแคมปัสได้แบบไร้สาย รวมทั้งเชื่อมต่อผ่านใยแก้วนำแสง และใช้บริการระบบอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบได้อย่างครอบคลุมทั้งเครือข่าย โดยเครือข่ายแคมปัส คือระบบเครือข่ายสำหรับผู้ใช้งานภายในองค์กร ซึ่ง HiCampus ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างเครือข่ายล้ำยุคที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น กินไฟน้อยลง และช่วยขับเคลื่อนการทำงานได้เร็วขึ้น

โซลูชันนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการใช้นวัตกรรมต่าง ๆ เช่น AirEngine Wi-Fi 6 ที่ขับเคลื่อนโดย 5G ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเครือข่ายแคมปัสแบบไร้สายได้โดยสมบูรณ์ หรือจะเป็นโซลูชัน Campus OptiX ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบนำแสง ตลอดจนขีดความสามารถด้าน AI และ Horizon Digital Platform ที่ทำให้บริการต่าง ๆ รวมถึงการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) นั้นเป็นระบบอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ HiCampus แสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบของ Huawei ในด้านเทคโนโลยี 5G, การส่งสัญญาณแบบออปติคัล และ AI โซลูชันนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่าย 100Mbps Wi-Fi ที่เชื่อมต่อตลอดเวลาได้ทุกที่ทุกเวลาภายในแคมปัส ทั้งยังลดการใช้พลังงานโดยรวมทั่วเครือข่ายลง 30% ขณะที่ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันเพิ่มขึ้น 30% ข้อดีเหล่านี้จะช่วยเร่งผลักดันเครือข่ายแคมปัสระดับองค์กรสู่ระบบดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น

Huawei กำลังจะเปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 Access Points (AP) รุ่นใหม่ถึง 10 รุ่น จาก 3 ตระกูล (AirEngine 8700, AirEngine 6700 และ AirEngine 5700) ซึ่งรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายทั้งในและนอกอาคาร นำโดยผลิตภัณฑ์เรือธง AirEngine 8760 ซึ่งใช้เทคโนโลยี 16T16R 5G และแบนด์วิดท์ 160 MHz เพื่อเพิ่มอัตราการเชื่อมต่อแบบ air interface สูงสุดถึง 10.75 Gbit/s ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมถึงสองเท่า นอกจากนี้ อุปกรณ์ Smart Antenna ที่ใช้เทคโนโลยี 5G ยังทำให้ผลิตภัณฑ์ Huawei AirEngine Wi-Fi 6 มีรัศมีการครอบคลุมของสัญญาณกว้างขึ้น 20% และสัญญาณแรงขึ้น 100% (ในสถานที่เดียวกัน) เมื่อเทียบกับมาตรฐานอุตสาหกรรม

Huawei AirEngine Wi-Fi ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์กระจายสัญญาณ (AP) เพราะทำได้มากกว่านั้น ด้วยการใช้เทคโนโลยี 5G อุปกรณ์นี้จึงสามารถรับประกันความต่อเนื่องในการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ภายในเครือข่ายขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่าย 100Mbps Wi-Fi ที่มีการเชื่อมต่ออยู่เสมอ ได้ทุกเมื่อ และจากทุกจุดภายในแคมปัส

โซลูชันเครือข่าย Huawei Campus OptiX ผนวกรวมสถาปัตยกรรมแบบ fully optical และข้อได้เปรียบของเครือข่าย IP เช่น IP switches ระดับ ultra-large-capacity และผลิตภัณฑ์ตระกูล AirEngine Wi-Fi 6 (ที่ใช้พอร์ตแบบออปติคัล) เพื่อรองรับช่องสัญญาณ (bearer) ระดับ ultra-broadband capabilities และตอบสนองความต้องการใช้งานระดับองค์กร สถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบ fully optical นี้ ช่วยลดพื้นที่ในการวางอุปกรณ์ที่มีกระแสไฟอ่อนได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังลดการใช้พลังงานโดยรวมลง 30% เมื่อเทียบกับเครือข่ายแคมปัสทั่วไป โดยไม่ต้องมี Aggregation Layer แต่อย่างใด ขณะที่ Switching Capacity ของผลิตภัณฑ์ core switch รุ่นเรือธงของ Huawei นั้น สูงกว่าอุปกรณ์ประเภทเดียวกันในอุตสาหกรรมถึงหกเท่า อีกทั้งยังสามารถขยายเพิ่มได้ตามความต้องการ เพื่อตอบรับกับความต้องการขององค์กรธุรกิจในอนาคตอันใกล้ และปกป้องผลตอบแทนจากการลงทุน

โซลูชัน HiCampus ใช้ eSight ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารจัดการที่เป็นหนึ่งเดียวและขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อดำเนินงานและบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ ในแคมปัสได้จากศูนย์กลาง รวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพ wireless radio frequencies (RFs) ให้ดีขึ้นได้โดยอัตโนมัติจากการวิเคราะห์พฤติกรรมเครือข่ายในอดีต และ model learning ทั้งนี้ ด้วยการใช้ eSight จึงสามารถตรวจพบความผิดพลาดได้มากกว่า 85% ภายใน 10 นาที ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้าน O&M ได้เพิ่มขึ้นถึง 80%

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่