เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักของการแพร่ระบาดไวรัส Covit 19 (ไวรัสโคโรนา) โดยตอนนี้ก็ต้องระมัดระวังให้ดีที่สุด พยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรง กินร้อน ช้อนกลาง และถ้าตนเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีผู้คนหนาแน่นจำเป็นอย่างยิ่งต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ทั้งนี้นอกจากการป้องกันภายนอก โลกของไซเบอร์ต้องรู้เท่าทันเช่นกัน เพราะมีบุคคลไม่หวังดีใช้เหตุการณ์เหล่านี้นำมาใช้สร้างผลประโยชน์ให้ตนเอง ด้วยการนำชื่อองค์การอนามัยโลก หรือ World Health Organization (WHO) มาแอบอ้าง ด้วยการสร้างเว็บไซต์ปลอมแล้วดักจับตัวตนผ่านอีเมล์กับข้อมูลส่วนตัวจากนั้นก็ปล่อยมัลแวร์ซ้ำเติม หากมีการดาวน์โหลดเกิดขึ้น ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง

โดยองค์การอนามัยโลกระบุว่าไม่เคยมีนโยบาย หรือข้อปฏิบัติให้ผู้คนมาบริจาคเลย ซึ่งวิธีการป้องกันหากมีอีเมล์ส่งตรงถึงขึ้นจะเป็น person@who.int ถ้าเป็นเว็บไซต์คือ https://www.who.int/ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นองค์กรกับหน่วยงานใด เราก็ไม่ควรให้ข้อมูลเหล่านี้เด็ดขาด เพราะอันตรายอย่างมากในโลกของไซเบอร์ นอกจากนี้จะไม่มีการกดดัน หรือขู่บังคับคุณไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม อย่างไรก็ตามหากมีการให้ข้อมูลใดๆ ไปก็ตาม ก็ต้องรีเซ็ทชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทันที หรือติตต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไข

หากพบแคมเปญการหลอกลวงไม่ว่าจะเป็นในช่องทางใด กรุณาแจ้งให้ WHO ทราบได้ทันทีที่เว็บไซต์ : https://www.who.int/about/report_scam/en/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่