แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 29 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว HMS Core 4.0 ซึ่งเป็นชุดขีดความสามารถแบบเปิด ที่ให้บริการโดย Huawei Mobile Services และเมื่อผนวกรวมความสามารถเหล่านี้ลงบนแอปฯ แล้ว สิ่งนี้จะช่วยให้เหล่านักพัฒนาดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้น มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานมากขึ้น และประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้เร็วกว่าที่คาด

บริการ ML Kit ที่อยู่ใน HMS Core 4.0 มาพร้อมกับการตรวจจับใบหน้า การแยกแยะข้อความ การตรวจจับและติดตามวัตถุ การจำแนกภาพ และการรู้จำสถานที่ ซึ่งผู้ใช้งานเลือกได้ตามที่ต้องการ โดยในส่วนของศักยภาพการตรวจจับใบหน้านั้น ML Kit สามารถตรวจจับการแสดงออกทางใบหน้าได้ถึง 7 แบบ จับเค้าหน้าได้ 3 จุด และจับโครงหน้าของใบหน้าที่กำลังตรวจอยู่ได้จากจุดบ่งชี้ 845 จุด และยังสามารถอ่านข้อความที่แฝงอยู่ในรูปภาพและสตรีมต่าง ๆ ในหลายภาษา สแกนอาคารที่เป็นแลนด์มาร์คและแชร์ให้ผู้อื่น และใช้แอปฯ ปรับหน้าสวยเพื่อปรับแต่งภาพ

อีกบริการคือ Scan Kit ซึ่งสามารถระบุบาร์โค้ดแบบ 1D และ 2D ถึง 13 ประเภท โดยเมื่อต้องตรวจจับบาร์โค้ดจากที่ห่างแล้ว Scan Kit จะเริ่มด้วยการเพิ่มขนาดบาร์โค้ดดังกล่าวก่อนสแกน และในทำนองเดียวกันยังสแกนบาร์โค้ดขนาดเล็กได้ด้วย และไม่ว่าบาร์โค้ดดังกล่าวจะอยู่ในตำแหน่งทิศทางใด Scan Kit ก็ยังสามารถตรวจบาร์โค้ดได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง นอกจากนี้ Scan Kit ยังสามารถสแกนบาร์โค้ดได้อย่างถูกต้องแม่นยำแม้ในกรณีที่ท้าทายที่สุด เช่น เมื่อภาพบาร์โค้ดไม่สมบูรณ์หรือบิดเบี้ยว

นอกจากนี้บริการ Safety Detect ซึ่งจะคอยตรวจสอบว่าแอปฯ ที่สนใจนั้นมีความเสี่ยงต่อระบบอุปกรณ์ของผู้ใช้งานหรือไม่หากมีการรูท อันล็อก หรือช่องโหว่ยกระดับสิทธิ์ จากนั้นจะประเมินว่าการทำงานของแอปฯ จะได้รับผลกระทบหรือไม่ Safety Detect ช่วยคุ้มครองผู้ใช้งานจากภัยคุกคามต่าง ๆ ที่มีต่อความเป็นส่วนตัวและบัญชีธนาคารขณะเชื่อมต่อเครือข่าย

ส่วน Huawei Map Kit , Site Kit และ Location Kit ผนึกกำลังในการให้บริการบอกตำแหน่ง (LBSs) เพื่อช่วยให้เหล่านักพัฒนาทั่วโลกสามารถสร้างขีดความสามารถในการทำแผนที่แบบอินเทอร์แอคทีฟและตรงตามความต้องการของแต่ละคน

HMS Core 4.0 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มีทั้งบริการเดิมที่ได้รับการอัปเดตใหม่และบริการใหม่ สำหรับบริการ Account Kit, In-App Purchases (IAP), Analytics Kit, Drive Kit, Game Service และ Push Kit นั้นมีให้บริการต่อเนื่องมาเป็นเวลานานและได้รับการอัปเดตให้ดีขึ้นในเวอร์ชันนี้

ส่วนบริการ Ads Kit, Map Kit และ Location Kit เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมาและได้รับการอัปเดตใหม่ด้วยเช่นกัน ขณะที่บริการอื่น ๆ ที่พัฒนาขึ้นใหม่มีทั้ง ML Kit, Awareness Kit, Scan Kit, Nearby Service, Panorama Kit, Safety Detect, Dynamic Tag Manager (DTM), Fast Identity Online (FIDO), Site Kit, Quick App, WisePlay DRM, Health Kit และ Identity Kit โดยบางบริการใน HMS Core 4.0 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ผนวกรวมศักยภาพด้านชิป-อุปกรณ์-คลาวด์ของหัวเว่ยไว้ด้วย ปัจจุบัน หัวเว่ยมีนักพัฒนาที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.3 ล้านราย รวมถึงแอปฯ ที่เชื่อมต่อกับ HMS Core กว่า 55,000 แอปฯ ทั่วโลก ซึ่งคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่