สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รายงานจาก Bloomberg แจ้งว่า Apple กำลังขาดแคลนชิ้นส่วน iPhone และอุปกรณ์อะไหล่ทดแทน เนื่องจากการหยุดชะงักทั่วทั้งอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า (COVID-19)

บริษัทได้ประกาศถึงช่างเทคนิคของ Apple ว่า การเปลี่ยน iPhone (เฉพาะตัวเครื่องที่เสียหายอย่างหนัก) จะหมดลงในอีกสองถึงสี่สัปดาห์ข้างหน้า นอกจากนี้ Bloomberg ยังรายงาน Apple Store บางสาขาจะไม่มีชิ้นส่วนเพียงพอสำหรับการซ่อมแซม เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ Apple จะเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ต้องการซ่อมแซ่มแต่ละชิ้นสำหรับบางสถานการณ์เท่านั้น 

พนักงาน Apple ที่เดินทางไปยังประเทศจีนเกาหลีใต้และอิตาลี จะต้องใช้การประชุมทางไกลทั้งหมด ตอนนี้ Apple ยังมีสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ 38 สาขาในจีน แต่ถูกปิดชั่วคราวแล้ว 42 สาขา และมีรายงานว่า บริษัทกำลังมองหาผู้ผลิตรายอื่นๆ เพื่อเสริมการผลิตกล้องอัลตร้าไวด์ ที่หยุดการผลิต ณ ตอนนี้

ผลกระทบที่ตามมาของ ไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ทำให้บริษัท Yujingguang (ผู้ผลิตสำคัญ สำหรับเลนส์มุมกว้าง) กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับกำหนดส่งงาน ซึ่งจะนำไปสู่การกระจายตามคำสั่งซื้อไม่ทัน 

" ตามความคาดการ Apple อาจได้รับของประมาณ 30% ถึง 40% ของคำสั่งซื้อทั้งหมด ซึ่งอาจจำเป็นต้องให้ผู้ผลิตรายอื่นเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากระดับการผลิตต่ำกว่าปกติ การที่หลายเมืองในจีนถูกกักกันเรื่องของไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ทำให้ Apple ต้องมองหาการ
กระจายการส่งมอบ ที่อาจช่วยทาง Apple ได้ในอนาคต หากโรงงานดังกล่าวจำเป็นต้องปิดตัวลง
"

ผลกระทบของ Covid-19 ในประเทศจีนผลักดันให้ Apple เปลี่ยนแนวทางการเงินและการดำเนินการค้าปลีกทั้งหมดในไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม 2563) ขณะนี้ Apple ในประเทศจีน ได้ปิดตัวชั่วคราวบางสาขาเมื่อมีการระบาดของไวรัส ส่วนร้านค้าที่เปิดอยู่ได้ ก็ด้วยมาตรการความปลอดภัยพิเศษและกำหนดเวลาทำการที่จำกัด และจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาใช้ ภายในร้าน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่