แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy Buds+ อีกหนึ่งหูฟังไร้สายที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งเปิดตัวมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S20 Series ด้วยจุดเด่นที่ไม่ธรรมดา ทั้งดีไซน์เรียบหรูกับฟีเจอร์ที่อัดแน่นมากขึ้น ทั้งในเรื่องของคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ การตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การฟังที่เหนือไปอีกขั้น พร้อมทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง

Samsung Galaxy Buds+ เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless มีขนาดเล็กเหมาะกับใบหูของผู้ใช้งาน แต่ละข้างมีน้ำหนักประมาณ 6.5 กรัม ตัวจุกยางหูฟังมีความนุ่ม ใส่แล้วไม่รู้สึกว่ากดทับรูหู อีกทั้งมีจุกยางมาให้เลือก 3 ขนาด S, M, L เพื่อให้เหมาะสมของแต่ละบุคคล ไม่ลื่นหลุดง่าย สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคือง

หูฟังด้านนอกมีผิวที่เรียบลื่นมันวาว รองรับการใช้งานระบบสัมผัสด้วยการแตะเบาๆ สามารถควบคุมการทำงานได้ ดังนี้

แตะ

  • เพื่อเล่นหรือพักแทร็ก

แตะสองครั้ง

  • เล่นแทร็คถัดไป
  • รับหรือวางสาย

แตะสามครั้ง

  • เล่นแทร็คก่อนหน้า

แตะค้าง

  • เลือกโดยผู้ใช้ เช่น คำสั่งเสียง,เสียงรอบข้าง,ลด-เพิ่มระดับเสียง,Spotify ซึ่งสามารถเลือกตั้งค่าในแอปฯ Galaxy Wearable ได้
  • ปฏิเสธสาย

ตัวหูฟังมีไมค์ตัดเสียงภายนอก 2 ตัว และไมค์ตัดเสียงรบกวนด้านในของตัวหูฟังอีก 1 ตัว ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง อีกทั้งยังให้ปลายสายรับเสียงสนทนาได้ดียิ่งขึ้น และด้านในของหูฟังยังมีจุดเชื่อมต่อกระแสไฟ 2 จุด รวมไปถึงอักษร L หรือ R เพื่อบ่งบอกว่าเป็นหูฟังข้าง ซ้าย,ขวา

ในส่วนของเคสชาร์จหูฟัง เป็นรูปทรงวงรีมีความโค้งมน ฐานเรียบแบนสามารถตั้งวางได้ พื้นผิวมันเงาดูเรียบหรู ด้านบนของฝาสกรีนข้อความ SAMSUNG Sound by AKG

ด้านหน้าเป็นไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ของเคสชาร์จ ส่วนด้านหลังเป็นพอร์ตแบบ USB Type C

เมื่อเปิดฝาของเคสออกมาจะพบช่องเสียบหูฟัง แยกเป็นซ้ายขวาตามสัญลักษณ์ L , R มีไฟแสดงสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ และในช่องใส่หูฟังมีแกนทองเหลืองไว้สำหรับเชื่อมต่อกระแสไฟ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • หูฟัง Samsung Galaxy Buds+
  • เคสชาร์จหูฟัง
  • สาย USB Type C
  • ชุดจุกยางหูฟัง S,M,L

การเชื่อมต่อ

เมื่อต้องการเชื่อมต่อหูฟัง Samsung Galaxy Buds+ กับสมาร์ทโฟน ให้ทำการเปิดการใช้งาน Bluetooth > ค้นหา > เลือกที่ Galaxy Buds+ > กดเชื่อมต่อ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำการเชื่อมต่อได้แล้ว

 

คุณภาพของเสียง

Samsung Galaxy Buds+ ถือเป็นหูฟังไร้สายเจนเนเรชั่นที่สองของ Samsung จึงได้มีการอัพเกรดคุณภาพเสียงด้วย 2 way Dynamic Speaker System ใช้ไดรเวอร์ขับเสียง Dynamics 2 ตัว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเสียงใหม่ล่าสุด และออกแบบเสียงโดย AKG แบรนด์เครื่องเสียงชื่อดัง ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีครบทุกมิติ ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลินไปกับบทเพลงได้อย่างเต็มอรรถรส

แบตเตอรี่และการใช้งาน

หูฟัง Samsung Galaxy Buds+ แต่ละข้างมีแบตเตอรี่ความจุ 85mAh ส่วนแบตเตอรี่เคสชาร์จมีความจุ 270mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 22 ชั่วโมง แบ่งเป็นหูฟังปกติ 11 ชั่วโมง และชาร์จกับเคสได้อีก 11 ชั่วโมง ซึ่งทางแบรนด์ยังเคลมอีกว่าใช้ระยะเวลาชาร์จเพียง 10 นาที ก็ใช้งานได้นานกว่า 3 ชั่วโมง สามารถชาร์จด้วยสาย USB Type-C

 

นอกจากนี้ ยังชาร์จไร้สายผ่านฟีเจอร์ PowerShare ที่มีใน Samsung Galaxy S20 Series ได้อีก ทำได้โดยไปที่เมนูตั้งค่าด่วน เลือกที่เมนู Wireless PowerShare จากนั้นกดเพื่อเปิดการใช้งาน และนำอุปกรณ์ที่ต้องการชาร์จมาวางไว้ตรงกลางเครื่อง หากชาร์จสำเร็จจำขึ้นคำว่า Charging แต่แบตเตอรี่ต้องไม่ต่ำกว่า 30% นั่นเอง

ควบคุมการใช้งานง่าย ผ่านแอปพลิเคชั่น

Samsung Galaxy Buds+ สามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Galaxy Wearable เพื่อตั้งค่าหูฟัง เช่น การแตะเพื่อควบคุมการใช้งาน, ระดับการตัดเสียงรบกวน, การปรับแต่งเสียงได้ตามต้องการ อาทิ นุ่ม, ไดนามิก, ชัดเจน, บูสต์เบส เป็นต้น อีกทั้งยังเช็คระดับแบตเตอรี่ของหูฟังแต่ละข้างภายในแอปพลิเคชั่นได้ด้วยนั่นเอง

 

 

 

 

Samsung Galaxy Buds+ วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาทจะ โดยมีให้เลือก ด้วยกัน 3 สี คือ สีดำ(ที่รีวิว), สีน้ำเงิน และสีขาว วางจำหน่ายในวันที่ 16 มีนาคม 2563 เฉพาะที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่