แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกก่อนเลยไม่ว่าจะเป็น เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ ก็คงต้องชื่นชอบการฟังเพลงแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะที่ไหนๆ ก็ต้องการเสียงดนตรี ในวันที่เราเครียด หรือต้องการจะผ่อนคลายจะต้องมีเสียงเพลงเข้ามาทำให้เรารู้สึกมีแรงหรือหลุดจากความเครียดที่มีอยู่

วันนี้ได้หยิบแอปพลิเคชั่นฟังเพลงสุดฮิตบนสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะที่ไหนก็สามารถฟังได้ มาดูกันว่าแอปพลิเคชั่นไหนบ้าง

1. Joox

JOOX นั้นถือเป็นแอปฯ ฟังเพลงที่ฮิตมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย เพลงสากล เพลงเกาหลี มีเพลงแทบจะทุกแนว จะมีทั้งเนื้อเพลง ทั้ง MV และคาราโอเกะต่างๆ ซึ่งเมื่อไม่นานนี้ JOOX ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Karaoke Duet ที่จะทำให้เสียงร้องของคุณได้อยู่กับเสียงของศิลปินในเพลงเดียวกัน แถมยังสามารถแชร์ให้เพื่อนดูได้ด้วย

แต่มีเงื่อนไขบางอย่างซึ่งต้องเป็นผู้ใช้ VIP เท่านั้นถึงจะฟังได้ หรือ ต้องกดแชร์เพลงขึ้น Facebook (แชร์ 1 เพลงได้สิทธิ์ 1 วัน) หรือไม่ก็ล็อคอินเข้า JOOX บน desktop (ได้สิทธิ์ 3 วันเฉพาะครั้งแรก) ถ้าไม่อยากจะต้องแชร์เพลงบ่อยก็แนะนำสมัคร VIP ไปเลย เริ่มต้นแค่ 43 บาทต่อเดือน

2. Spotify

Spotify แอปฯ ฟังเพลงระดับโลก มีเพลงทุกแนวให้เลือกฟังกันกว่า 40 ล้านเพลง 3 พันล้านเพลย์ลิสต์ ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยมาเกือบ 2 ปีแล้ว ล่าสุดได้ปรับฟีเจอร์การใช้งานสำหรับ Free user คือ การกดค้นหาศิลปินและกดเปลี่ยนเพลงแบบไม่ต้อง Shuffle ให้วุ่นวายใจกันอีกต่อไป ไหนจะสามารถกด Like กด Hide เพลงหรือศิลปินได้ตามชอบ อีกทั้งยังสร้าง Playlists ของตัวเองได้อีกด้วย ใครที่มองหาการฟังเพลงที่ถูกใจและสามารถสร้างเพลย์ลิสต์เองได้ต้องลอง

3. Apple Music 

ต้องบอกเลยว่านอกจากสมาร์ทโฟนและ iOS เจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่าง Apple ก็มีแอปฯ ฟังเพลงเหมือนกัน Apple Music จะลิงค์กับเพลงทั้งหมดใน iTunes Store ที่ถือว่าเป็นแหล่งซื้อขายดนตรีใหญ่ที่สุดในโลก มาพร้อมกับฟีเจอร์การค้นหาเพลงได้โดยการพิมพ์เนื้อเพลงลงไป เหมาะมากๆ กับใครที่จำได้แต่เนื้อไม่รู้ชื่อเพลงแบบบังเอิญผ่านไปได้ยินเพลงเพราะๆ รู้แค่ท่อนฮุคในหัว Apple Music ก็สามารถจัดการได้แบบไม่ต้องห่วง

4. DEEZER

แอปฯ ฟังเพลงเจ้าแรกๆ ที่เข้ามาในไทย เรียกได้ว่าครบเครื่องแอปนึงเลย และ Deezer ยังเป็นพาร์ตเนอร์กับ Dtac เพราะฉะนั้นเรียกได้ว่าลูกค้าที่ใช้เครือข่าย Dtac ไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือนและไม่เสียเน็ตในโปรโมชั่นของตัวเอง ซึ่งอาจจะถูกใจใครหลายคน

5. Fungjai 

จาก 4 แอปฯ ที่ผ่านมา ลองมาดูแอปฯ ฟังเพลงเชื้อสายไทยแท้กันบ้าง
Fungjai (ฟังใจ) เป็นของ Fungjai มิวสิคออแกไนเซอร์ทำหน้าที่สนับสนุนเพลงไทยอินดี้ทั้งหมด เหมาะสำหรับคนที่ชอบศิลปินที่ค่อนข้างนอกกระแสสักหน่อยตามสไตล์เด็กแคท เรดิโอ แถมยังมีภาษาอังกฤษและอินโดนิเซียเพื่อความสะดวก และเป็นตัวเลือกแก่ผู้ใช้อีกด้วย บอกเลยว่าฟรี 100% 

ทั้งหมดนี้ คือ แอปพลิเคชั่นฟังเพลงที่มาแรงแห่งต้นปี 2020 ลองหาโหลดมาฟังเพลงเพื่อให้ชีวิตที่มีแต่เสียงดนตรีได้ชื่นหัวใจกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.siamphone.com/ วันที่ : 28 มีนาคม 2563

มือถือออกใหม่