โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว MacBook Air ใหม่ มาในดีไซน์ Unibody แบบสวยสะดุดตาในรูปทรงแบบลิ่ม ตัวเครื่องทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีทอง , สีเงิน และสีเทาสเปซเกรย์ จอภาพ Retina ขนาด 13 นิ้ว ถ่ายทอดความละเอียดได้กว่า 4 ล้านพิกเซลและสีสันหลายล้านสี ดังนั้น ไม่ว่าจะอ่านอีเมล รับชมภาพยนตร์ หรือปรับแต่งรูปภาพ ผู้ใช้ก็จะได้เห็นตัวหนังสือแบบคมกริบและรูปภาพที่สวยงามกว่าที่เคย

ประสิทธิภาพเร็วขึ้น

MacBook Air ใหม่ มาพร้อมโปรเซสเซอร์ระดับ Quad-core สำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน จึงเร็วยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการจัดระเบียบรูปภาพ , พรีเซนเทชั่น หรือการตัดต่อวิดีโอ มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่าด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 10 ที่ปรับแต่งได้สูงสุดเป็น Core i7 แบบ Quad-core ความเร็ว 1.2GHz พร้อม Turbo Boost สูงสุด 3.8GHz และ Intel Iris Plus Graphics ยังทำให้ MacBook Air มีประสิทธิภาพด้านกราฟิกเร็วขึ้นถึง 80% ซึ่งช่วยให้กิจกรรมที่เน้นกราฟิกหนักๆ อย่างการเล่นเกมและตัดต่อวิดีโอดีกว่าที่เคย 

Magic Keyboard ใหม่

MacBook Air ใหม่ มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกบน MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. เพื่อประสบการณ์ในการพิมพ์ที่ทั้งสะดวกและมั่นคง ขณะที่ปุ่มลูกศรซึ่งได้รับการจัดเรียงใหม่เป็นรูปตัว “T” กลับหัว จะช่วยให้ผู้ใช้หาปุ่มเจอได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องก้มมอง

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่า

MacBook Air ใหม่ จะเริ่มต้นที่ 256GB ซึ่งเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ผู้ใช้จึงจัดเก็บภาพยนตร์ รูปภาพ และไฟล์ต่างๆ ได้มากขึ้น และสำหรับผู้ที่อยากจะเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล สามารถปรับแต่งให้เป็น SSD ความจุสูงสุด 2TB ได้ ซึ่งเพิ่มจากความจุสูงสุดเดิมถึง 2 เท่าเช่นกัน

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

MacBook Air ใหม่ มาพร้อมชิพ Apple T2 Security ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 2 ของ Apple ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ชิพตัวนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบว่าซอฟต์แวร์ที่โหลดในระหว่างการบูทนั้นไม่ถูกดัดแปลงแก้ไข และเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดที่คุณเก็บไว้ใน SSD ได้อย่างฉับไว MacBook Air และ Mac ทุกรุ่นที่มาพร้อมชิพ T2 จึงมีกระบวนการบูทที่ปลอดภัยที่สุดรวมถึงตัวจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในบรรดาโน้ตบุ๊คทั้งหมด ชิพ T2 ยังมีหน้าที่ปกป้องข้อมูล Touch ID อีกด้วย ดังนั้น ข้อมูลทั้งหมดของผู้ใช้จะปลอดภัยอยู่เสมอ ทั้งในขณะปลดล็อคเครื่อง Mac กรอกรหัสผ่าน หรือชำระเงินออนไลน์

คุณสมบัติอื่นๆ

  • ชุดไมโครโฟน 3 ตัว เพื่อเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น ขณะโทร FaceTime 
  • แทร็คแพด Force Touch ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม เพื่อการควบคุมเคอร์เซอร์อย่างแม่นยำและการนำทางแบบ Multi-Touch
  • พอร์ต Thunderbolt 3 เพื่อการถ่ายโอนข้อมูล การชาร์จ และสัญญาณวิดีโอขาออกในขั้วต่อเดียว
  • การรองรับจอภาพภายนอกระดับ 6K สูงสุด 1 จอเป็นครั้งแรกของ MacBook Air
  • ลำโพงสเตอริโอชั้นสูง เพื่อเสียงสเตอริโอที่กว้างและเต็มอิ่ม
  • MacBook Air ใหม่ทุกเครื่องมาพร้อม macOS Catalina ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนเดสก์ท็อปที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกเวอร์ชั่นล่าสุดของ macOS

สำหรับผู้ที่ซื้อ MacBook Air ใหม่จะสามารถใช้งาน Apple TV+ บนแอปฯ Apple TV ได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี 

Mac mini ก็ได้รับการอัพเดทเช่นกัน

Mac mini รุ่นแบบมาตรฐานความจุ 256GB มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่า ราคา 27,900 บาท ส่วนรุ่นความจุ 512GB ราคา 38,400 บาท และตัวเครื่องของ Mac mini ยังทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% อีกด้วย 

ราคาและการวางจำหน่าย

MacBook Air ใหม่ พร้อมให้สั่งซื้อเร็วๆ นี้บน apple.com/th และแอปฯ Apple Store ในราคาเริ่มต้นที่ 32,900 บาท และสำหรับนักศึกษา ในราคา 29,600 บาท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/mac

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่