แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ว่ากันตามตรงสมาร์ทโฟนของ Huawei และ Honor ค่อนข้างมีปัญหาในการทำตลาดช่วงหลังๆ เนื่องจากปัญหาที่รู้ๆ กันว่า สมาร์ทโฟนของพวกเขาไม่ได้มาพร้อม GMS หรือ Google Mobile Service ซึ่งแน่นอนว่าการขาด Play Store ทำให้การดาวน์โหลดแอพฯ ยอดฮิตในปัจจุบันเป็นได้ยากพอสมควร แต่ทาง Huawei ก็เตรียมผุด AppSearch เพื่อมาแก้ไขในจุดนี้

มีรายงานจาก XDA Developers ว่า Huawei ในเยอรมัน กำลังซุ่มพัฒนาแอพฯ ที่ชื่อว่า AppSearch โดย AppSearch จะช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหา และดาวน์โหลดแอพฯ ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงแอพฯ ยอดฮิตที่ไม่มีใน AppGallery อย่าง Facebook, Instagram, Twitter เป็นต้น อย่างไรก็ตามแอพฯ ทั้งหมดไม่ได้มาจาก Huawei โดยตรง แต่เป็นการค้นหาแหล่งดาวน์โหลดแอพฯ เหล่านั้น จาก Amazon, APKPure, APKMirror เป็นต้น ซึ่งคาดการณ์ว่า เมื่อ AppSearch พร้อมใช้งานจริงๆ จะปล่อยให้ดาวน์โหลดผ่าน AppGallery

ก็เรียกว่า AppSearch อาจจะเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Huawei หรือ Honor ที่ไม่ได้มาพร้อม GMS สามารถหาแอพฯ มาใช้งานได้ง่ายขึ้น และไฟล์เหล่านั้นก็มีความปลอดภัยพอสมควร ก็ต้องติดตามกันว่า AppSearch เวอร์ชั่นเต็มจะออกมาใช้งานได้ดีแค่ไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่