โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงนี้ Google ก็กำลังพัฒนา และทำการทดสอบระบบปฏิบัติการ Android 11 อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดในการทดสอบเวอร์ชั่นนักพัฒนาครั้งที่ 2 พวกเขาก็ได้โชว์ฟีเจอร์ที่ชื่อว่า "Colombus Gestures" ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานเคาะ 2 ครั้งที่ฝาหลังตัวเครื่อง เพื่อสั่งการเริ่มใช้งานต่างๆ ในเครื่องสมาร์ทโฟน

ตามการเปิดเผยของเว็บไซต์ XDA Developers การทดสอบใช้งานของ "Colombus Gestures" มีการเริ่มทดสอบกับ Google Pixel 3 XL, Google Pixel 4 และ Google Pixel 4 XL ซึ่งมีการโชว์การใช้งานเมื่อเตะที่ฝาหลัง 2 ที สมาร์ทโฟนจะทำการ แคปหน้าจอ และไปที่หน้าต่างแอพฯ ก่อนหน้า แต่ที่จริงยังสามารถเลือกให้ "Colombus Gestures" เริ่มใช้งานอย่างอื่นได้อีกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น เริ่้มการใช้งานกล้อง, หยุดจับเวลา, ปิดเสียงเรียกเข้า, เริ่ม Google Assistant หรือ เล่น/หยุด เพลง เป็นต้น

โดยการทำงานของ "Colombus Gestures" จะอาศัยเซนเซอร์ Accelerometer (ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง) และ Gyroscope (เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุน) เพื่อการตอบสนองกับการเคาะฝาหลัง นอกจากนี้ "Colombus Gestures" จะไม่ทำงานต่อเมื่อสมาร์ทโฟนมีการพักหน้าจอ, กำลังใช้งานกล้อง เป็นต้น

ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจทีเดียวกับการสั่งการ "Colombus Gestures" แต่ก็ยังต้องมาลุ้นกันว่าเมื่อ Android 11 พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบ ทาง Google จะจับ "Colombus Gestures" ลงมาใช้งานทันทีหรือไม่ รวมไปถึงเหล่าค่ายสมาร์ทโฟน จะนำ "Colombus Gestures" ไปใช้กับสมาร์ทโฟนของพวกเขาหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่