องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากการระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้หลายๆ ประเทศมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน หลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกหากไม่จำเป็น เจ้าพ่อวิดีโอออนไลน์อย่าง YouTube จึงได้ประกาศแผนลดคุณภาพการเล่นวิดีโอของผู้ใช้ทั่วโลก จากระดับไฮเดฟ (high-definition) ความละเอียดสูง ปรับเป็นค่าเริ่มต้นที่ 480p เพื่อลดปริมาณการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในระหว่างการอยู่บ้านสู้พิษ COVID-19

การปรับลดคุณภาพการเล่นวิดีโอ เป็นการลดภาระของเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ป้องกันปัญหาระบบอินเทอร์เน็ตล่มจากการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระหว่างการล็อกดาวน์ ไม่ให้ประชาชนออกจากบ้านเพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของไวรัส เบื้องต้น YouTube ตั้งระยะเวลาการลดคุณภาพวิดีโอไว้ประมาณ 1 เดือน เท่ากับ Netflix ที่ประกาศมาตรการออกมาก่อนหน้าเมื่อไม่นาน

ก่อนหน้านี้ YouTube ตั้งใจลดคุณภาพการชมวิดีโอเฉพาะในโซนยุโรป แต่ล่าสุดมีการเปลี่ยนและขยายนโยบายไปยังส่วนพื้นที่อื่นของโลกด้วย โดย YouTube ประเมินระยะเวลาแสดงวิดีโอในระดับมาตรฐานเป็นเวลา 30 วันจากการคาดคะเนสถานการณ์ความจำเป็นต้องกักตัวของผู้คนระหว่างการระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้ ผู้ใช้ยังคงสามารถสลับไปใช้วิดีโอความละเอียดที่สูงขึ้นได้ ด้วยการคลิ๊กเปลี่ยนระดับความละเอียดของวิดีโอ แต่จะต้องปรับด้วยตัวเอง ไม่ได้ตั้งไว้อัตโนมัติอย่างที่เคยนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่