แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 10 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้คงได้ทำงานที่บ้านและได้หยุดอยู่บ้านกันเยอะ หลายคนอาจจะเหงาๆ หรือเบื่อๆ

วันนี้เลยมาแนะนำ แอปพลิเคชัน ดูหนัง ดูซีรีส์ หรือดูละครย้อนหลังแถมทุกแอป เรียกว่าหยุดนี้ดูกันยาวๆ ไปเลย เรียกได้ว่าดูหนีโควิดและไม่ต้องกลัวเหงา จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

MONOMAX

แอปพลิเคชันเดียวที่รวมทุกความบันเทิงไทยมาให้ดูกันได้ทั้งครอบครัว มีทั้ง ซีรีส์ หนัง กีฬา ไว้ให้คุณได้ดูไม่อั้นกว่า 20,000 ช.ม. เพราะหยุดยาวนี้ต้องไม่มีคำว่าเบื่อ และสามารถทดลองดูฟรีได้ 30 วัน แต่ถ้าใครอยากดูยาวๆ ก็ต้องสมัครแพคเกจของแอป การใช่งานง่ายมากๆ มีหมวดหมู่ให้เลือกถึง 10 หมวด สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

Viu

แอปพลิเคชันสำหรับคอหนังเอเชีย ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไทย หรือรายการทีวี ก็เหมาะกับแอปนี้มาก และที่สำคัญดาวน์โหลดฟรี แต่ดูไม่ฟรีนะครับ จะต้องสมัครสมาชิกเพื่อจะได้รับชมตัวเต็มในส่วนการใช้งานของแอป มีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้เราเลือก อย่างเช่น ซีรีส์เกาหลี , ซีรีส์ญี่ปุ่น ,ซีรีส์ไทย , ซีรีส์ฮ่องกง , วาไรตีเกาหลี และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับคอซีรีส์ต้องบอกว่าแอปนี้น่าสนใจมาก ดูในตาแฉะไปเลย

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

TrueID 

แอปพลิเคชันที่ให้ความบันเทิงครบครัน ทั้งดูทีวีสด ภาพยนตร์ กีฬา และดนตรี มันส์ สดครบทุกอารมณ์ความบันเทิง รับชมความชัดระดับ HD โหลดฟรี ใช้ฟรีทุกเครือข่าย สามารถรับชมผ่านทางมือถือก็ได้ หรือถ้าหน้าจอมือถือไม่ใหญ่ ไม่จุใจ ก็สามารถส่งภาพไปยังโทรทัศน์ ที่ใช้งานผ่านกล่อง TrueID ก็สามารถดูได้อย่างเต็มตา สะใจกว่าเดิม

ในส่วนการใช้งานของแอป ใช้งานง่ายอย่างเช่น ทีวี , ภาพยนตร์ , กีฬา , เพลง และอีกมากมาย สามารถรับชมรายการสดทางทีวีได้ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 3 , ช่อง 7 , Mono 29

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

LINE TV

แอปพลิเคชันที่ให้บริการวีดีโอสตีมมิ่งที่โดนใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก โดยที่ไม่เสียค่าสมัครสมาชิกรายเดือนหรือรายปี ๆ สามารถสนุกกับละคร ซีรีส์ และรายการบันเทิง ที่ทาง LINE TV จัดสรรมาให้ และใครที่ชอบดูละคร แต่ตามไม่ทันก็สามารถดูแบบย้อนหลังได้ทาง LINE TV ได้เหมือนกัน

และพิเศษกว่านั้น ทาง LINE TV ก็จะมีรายการบางรายการที่สามารถชมได้เฉพาะที่นี่ ไม่มีให้ชมที่อื่น เพื่อนๆยังสามารถค้นหาผลงานของนักแสดงที่ตัวเองชื่นชอบได้

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

Netflix

แอปพลิเคชันยอดฮิตที่ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ใครๆ ก็ต้องรู้จักและต้องเลือกดาวน์โหลดเก็บเอาไว้ในเครื่องเป็นแอปแรกๆ เลยแอปนี้ดาวน์โหลดฟรี แต่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน เราสามารถจ่ายรายเดือนแบบเดี่ยว หรือจะจ่ายแบบกลุ่ม แล้วถ้ายิ่งหารหลายคนก็ถูกยิ่งกว่าจ่ายเดี่ยวๆ เพียงแค่

แถมยังมีหนังที่สร้างมาโดยเฉพาะเพื่อแอป Netflix อีกทั้งแอปนี้ยังมีการใช้ระบบแอลกอริธึมที่จะช่วยประมวลผลว่า ผู้ชมคนนั้น ๆ ชอบหนังแนวไหน โดยดูจากประวัติการดูหนังในแต่ละเรื่อง และแนะนำหนังที่คนดูคนนั้นๆ จะชอบให้อีกด้วย ซึ่งเหมาะกับทุกวัยจริงๆ

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

iFlix

นี่คือแอปพลิเคชันที่เป็นคู่แข่งกับ Netflix และความพิเศษของ iFlix คือ คุณสามารถดูหนังได้ฟรี โดยไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแนว ซีรีส์  หนังไทย หรือหนังเก่า หากคุณอต้องการดูหนังใหม่ ๆ คุณสามารถดูได้แบบ VIP ได้สิทธิดูฟรีนานถึง 30 วัน และหลังจากนั้นจะมีค่าใช่จ่ายเดือน 99 บาท คุ้มค่าจริงๆ

ในส่วนของแอพ ใช้งานง่าย แอพมีการแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้เรียบร้อย ให้เพื่อน ๆ เลือกหาได้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Live ทางช่องทีวีต่างๆ อีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

HBO 

อีกหนึ่งค่ายหนังและซีรีส์เจ้าใหญ่ ที่มักจะมีหนังใหม่ๆ และซีรี่ส์ปังๆ ทุ่มทนสร้างสุดอลังการตลอด ทุกคนคงรู้จัก Game of Throne หรือ Chernobyl ล่าสุด HBO GO เปิดให้บริการแล้ว ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจับมือกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านอย่าง 3BB โดยค่าบริการก็ไม่แพง อยู่ที่ 149 บาทต่อเดือนเท่านั้น

โดยจุดเด่นของ HBO GO  สามารถรับชม Original Contents ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์หรือหนังได้พร้อมๆ กับผู้ใช้งานจากทางฝั่งประเทศสหรัฐฯ ได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอ แถมยังเปิดให้ดาวน์โหลดเก็บไว้ดูภายหลังได้ และแน่นอนว่ารองรับการคาสท์ขึ้นไปดูบนทีวีจอใหญ่ๆ ได้โดยที่ทำให้ครอบครัว รับชมได้พร้อมกันทั้งบ้าน 

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Application และ IOS

"นี่ก็คือแอปพลิเคชันที่จะทำให้การอยู่บ้านของทุกคนไม่น่าเบื่อ มีแอปพลิชันตัวไหนถูกใจหรือสนใจลองไปดาวน์โหลดดูกัน พอรู้ตัวอีกทีคงต้องกลับมาทำงานได้ปกติแล้ว" 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่