สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การแพร่กระจายของโรค COVID-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลให้แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง Samsung ต้องปิดโรงงานสมาร์ทโฟน และปิดร้านค้าในหลายประเทศ และยังรวมไปถึงชิปประมวลผล 3nm ของซัมซุง ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2022 ด้วย

แต่การเปิดตัว Samsung Galaxy Note20 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี และ Galaxy Fold 2 สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นพิเศษที่จะมาพร้อมกัน ยังไม่มีทีท่าว่าจะถูกเลื่อนออกไปจากเดิม โดยคาดการณ์ว่าทางซัมซุงอาจใช้การเปิดตัวผ่านช่องทางออนไลน์ เช่นเดียวกับที่หลายๆ แบรนด์ก่อนหน้านี้ได้ทำมา เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

สำหรับดีไซน์และสเปคของ Galaxy Fold 2 ก็มีหลุดๆ มาให้ได้ทราบกันบ้างแล้ว ซึ่งมีจอแสดงผลขนาด 7.7 นิ้ว และใหญ่ขึ้นเมื่อกางออก แถมบอกว่าจะไม่มีรอยพับกลางจอด้วย อันนี้ต้องรอดูเครื่องจริงอีกที เพราะใน Galaxy Z Flip ก็ยังปรากฏรอยให้เห็นอยู่ แต่ความคมชัดจัดเต็มเช่นเดิม

ในส่วนของชิปเซ็ตคาดว่าใช้ Qualcomm Snapdragon 865 เพื่อให้รองรับ 5G ได้อย่างสมบูรณ์ หน่วยความจำมีให้เลือก 2 แบบ คือ 256GB และ 512GB สำหรับราคาของรุ่นพี่อย่าง Galaxy Fold เปิดที่ 69,900 บาท แล้ว Galaxy Fold 2 จะอยู่ที่เท่าไหร่ อันนี้ต้องมาลุ้นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่