สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก APPLE เปิดตัว THE NEW iPhone SE (2020) : สรุปราคา iPhone SE (2020) ใหม่! ชิป A13 Bionic เริ่มต้นที่ 14,900 บาท ล่าสุดก็มีข่าวลือจากแหล่งข่าววงในในทวิตเตอร์คาดรุ่นใหม่รุ่นหลักที่จะเปิดตัวเดือนกันยายนศกนี้ หรือเหล่า iPhone 12 นั้นจะไร้พอร์ต USB เชื่อมต่อใดๆ เลย ทุกอย่างจะไร้สายทั้งหมด (COMPLETELY WIRELESS) ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ หรือการถ่ายโอนข้อมูล ก็เรียกได้ว่ามาเหนือเลย เพราะยังไม่เคยมีแบรนด์ใดทำมาก่อน และยังหมายความว่าจะต้องมีอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ออกมาวางขายอย่างแน่นอน

สาเหตุที่ทาง APPLE อาจตัดสินใจยกเลิกการมีพอร์ตเชื่อมต่อ USB นั่นก็เพราะว่า ทางสหภาพยุโรป (European Parliament) อาจจะกำหนดกฏเกณฑ์ว่าให้เหล่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ นั้นมีเพียงพอร์ตการเชื่อมต่อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือ USB Type-C เพราะปัจจุบันมีทั้งพอร์ต USB Type-A/C, HDMI, Lightning connector และอีกหลายๆ สาย จึงทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรโดยใช่เหตุ รวมถึงเกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์อีกมากมาย ซึ่งยากต่อการทำลาย

เรียกได้ว่าต้องติดตามกันเลยว่าท้ายที่สุดแล้ว APPLE จะมาเหนือหรือไม่ และถ้าเป็นยังงั้นจริง ทิศทางของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนเปลี่ยนไปด้วยหรือไม่ ก็เรียกได้ว่าน่าติดตามกันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่