สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Huawei P40 Series สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปในแบบฉบับไม่เหมือนใคร ครบเครื่องเน้นๆ ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และการบันทึกวิดีโอ ด้วยฟีเจอร์สุดล้ำรอบด้าน ที่จะพาผู้ใช้งานเต็มอิ่มกับการใช้งานทุกครั้งอย่างประทับใจ และยิ่งสมัยนี้การแชร์ภาพเด็ดๆ วิดีโอเก๋ๆ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้บนโลกสังคมออนไลน์ ซึ่งสิ่งที่เติมเต็มให้กับการใช้งานเหล่านี้ มีเพียง Huawei P40 Series เท่านั้นที่เข้าถึงทุกการใช้งาน พร้อมมอบความพิเศษที่เหนือกว่าชัดเจน แต่หลายคนยังมีข้อสงสัย Huawei P40 Series จะดีจริงหรอ ?

ขอว่ากันตามตรง เดี๋ยวนี้กล้องบนสมาร์ทโฟนไม่ได้อิงแค่ตัวเลขของพิกเซลเพียงอย่างเดียว แต่ต้องประกอบกับเทคโนโลยีล้ำๆ พร้อมฟีเจอร์ที่รองรับการถ่ายรูปทุกสภาพแสง เพื่อภาพที่ออกมาจะได้สวยงามโดนใจในคลิ๊กเดียว ซึ่งตรงนี้ Huawei P40 Series ได้ใส่ใจทุกรายละเอียดสมกับเป็นเบอร์ 1 เรื่องกล้องสมาร์ทโฟน ด้วยความเทพของกล้อง ที่ให้รูปออกมาสวยแทบไม่ต้องแต่งเพิ่ม ผสมผสานกับความฉลาดของ AI Camera ทำให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ และยังมีระบบ SuperSensingZoom เพิ่มพลังในการซูมแบบหาที่ไหนไม่ได้ เรียกว่า Huawei P40 Series ถูกส่งมาเพื่อลบความเชื่อที่ว่า กล้องสมาร์ทโฟนดีๆ ต้องมีความละเอียดสูงเท่านั้น

AI ฉลาดล้ำ ตัดแต่งภาพสวยจนปากค้าง
ความฉลาดล้ำของ AI Camera ยังถูกส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น เมื่อมาถึง Huawei P40 Series ก็ยังถูกสานต่อระบบ AI ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ฟีเจอร์ Huawei Golden Snap ที่มีระบบ AI Remove Passerby ช่วยลบรูปคนเดินผ่านในฉากหลังได้อย่างเนียนกริ๊บ ซึ่งระบบจะนำภาพพื้นหลังมาซ้อนกันจนดูเหมือนไม่มีใครอยู่ด้านหลัง ผสมกับการทำงานของ AI Remove Reflection และ AI Best Moment ที่ค่อยจัดแสงสะท้อน พร้อมเก็บภาพจากก่อนหลังทุกตัวเป็นภาพเคลื่อนไหว แล้วเลือกช็อตที่ดีที่สุดออกมา เพียงเท่านี้ก็จัดการปัญหาถ่ายสถานที่สวยๆ แต่มีผู้คนอยู่ข้างหลังได้ง่ายๆ

ยังไม่หมดแค่นั้น ความฉลาดของ AI ยังมีระบบ AI AWB ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการถ่ายภาพวัตถุสีได้ดีขึ้นถึง 45% และยังเป็นการปรับแต่งแสง พร้อมเพิ่มรายละเอียดของภาพแบบวินาทีต่อวินาทีอีกด้วย ดูมุมไหนก็คุ้มจริงๆ สำหรับ Huawei P40 Series ซื้อแค่สมาร์ทโฟน แต่ได้ AI มาช่วยยกระดับการถ่ายภาพแบบอย่างกับมือโปร   

โมเม้นท์ไหนก็ใช่ เพราะมีกล้องเลนส์ Leica ระดับท็อป
จุดเด่นสำคัญของ Huawei P40 Series ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั้นก็คือ กล้องแต่ละเลนส์มีการร่วมพัฒนากับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Leica ทำให้ Huawei P40 Series ยังคงความเป็นไฮเอนด์ในเรื่องของเลนส์กล้องถ่ายรูปอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ Huawei P40 Series ยังเป็นขาใหญ่ในวงการกล้องสมาร์ทโฟน เพราะมีเซนเซอร์ RYYB ขนาดใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้ ทำให้การถ่ายภาพไม่ว่าสภาพแสงแบบไหนก็คมชัด และยังรายละเอียดของสีได้อย่างแม่นยำ ซึ่งภาพที่ออกมาไม่ว่าจะรูปหมู่รูปเดียว ภาพก็คงความสวยงามได้อย่างสุดยอด

Huawei P40 Pro จะมาพร้อมกล้องหลัง Leica ถึง 4 เลนส์ โดยเลนส์หลักมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เคียงคู่มากับเลนส์ Ultra Wide Cine, เลนส์ SuperSensing และ ToF ทำให้พร้อมใช้ถ่ายรูปได้ทุกรูปแบบ ในขณะที่ Huawei P40 ก็มีกล้องหลังถึง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล เก็บภาพได้ทุกรูปแบบเหมือนรุ่นพี่ จากเลนส์ UltraWide-Angle และ Telephoto แถมทั้งคู่ยังมีกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์ IR Depth Camera ที่ทำให้การปลดล็อกเครื่องด้วยการสแกนใบหน้าในที่แสงน้อยมีความแม่นยำสูง ส่วนการถ่ายวิดีโอก็ทำความละเอียดได้สูงสุดถึง 4K

SuperSensing ช่วยซูมทะลุปรุโปร่งถึงกับตะลึง
เรื่องของการซูม เป็นอีกความโดดเด่นของ P Series โดยมารอบนี้ Huawei P40 Series พกฟีเจอร์ SuperZoom มาด้วย ทำให้เพิ่มพลังในการซูมแบบ Optical ได้ถึง 5 เท่า และซูมแบบ Hybrid ได้ถึง 10 เท่า ทั้งนี้ยังสามารถซูมได้สูงสุดถึง 50 เท่าแบบ Digital Zoom พร้อมได้รายละเอียดมากกว่าที่ควรจะเป็น เพราะมีระบบ SuperSensing Zoom ทำให้ซูมระยะไกลได้อย่างสวยงาม ยังไม่หมดแค่นั้นการซูมระยะไกลภาพก็ยังนิ่งมากขึ้น เพราะมีระบบ OIS จับคู่กับการกันสั่นจาก AI ทำให้ซูมไกลแค่ไหนภาพก็ยังนิ่งหลังจากลั่นชัตเตอร์

 

 

------------------------------

 

 

------------------------------

สุดท้ายหากภาพที่ออกมายังอยากแต่งนิดขยับหน่อย Huawei P40 Series ก็มี AppGallery ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมแต่งรูปเพิ่มเติมอีกมากมาย เช่น Camera 360, Photo Editor Pro หรือ Photobook เห็นความเทพยืนหนึ่งเรื่องสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปขนาดนี้ ใครที่สนใจก็สามารถไปพรีออเดอร์กันได้ตอนนี้ที่ https://consumer.huawei.com/th/campaign/p40/ ส่วนใครพรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563 ก็จะได้รับของแถมพิเศษอีกเพียบ (ของมีจำนวนจำกัด) ใครช้าได้แต่ Huawei P40 Series ไปอย่างเดียวไม่รู้ด้วย !

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่