เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่มลภาวะทางอากาศกับเชื้อโรคและแบคทีเรียติดกันง่ายแบบนี้ แน่นอนว่าทางเลือกของผู้คนส่วนใหญ่คือใช้หน้ากากอนามัย ซึ่งก็เกิดทั้งความชื้น, กลิ่นไม่พึงประสงค์, การระคายเคืองบ้างล่ะ ทว่ามีอีกหนึ่งตัวเลือกเหมือนกันคือ Face Shield หรือเกราะป้องกันใบหน้าที่มีลักษณะคล้ายที่ปิดบังส่วนใบหน้าทั้งหมด ผลิตจากพลาสติกใส ไม่มีการสัมผัสใบหน้าโดยตรง และยังหายใจสะดวกเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามก็ยังอาจรู้สึกไม่สบายอยู่ดี แต่บริษัทด้านดีไซน์นามว่า designlibero เกิดไอเดียสร้างเกราะป้องกันดีไซน์คล้ายฟองอากาศครอบตัว (bubble shield) เพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัวของคุณไม่ให้ใคร หรือมลภาวะต่างๆ มาทำร้ายคุณได้

bubble shield ผลิตจากETFE พลาสติกเกรดคุณภาพ ปลอดภัยไร้สารพิษ มีความหนาแน่นระดับไมโครจึงทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี ในโดมเกราะนั้นมีปุ่มควบคุมการทำงานของพัดลมระบายอากาศที่ผสมก๊าซออกซิเจน (O2) และเลือกปรับระดับแรงลมได้ อาทิ เพิ่ม, ลด หรือปิด โดยจะพลังงานแสงอาทิตย์กักเก็บด้วยแผงโซลาเซลล์ นอกจากนี้การจัดเก็บ หรือการเอาออกมาใช้งานก็ง่าย แค่ซิปรูดประกอบกันเท่านั้นเอง

จากดีไซน์ต้องบอกว่าสวยไม่น้อยเลย โดยสามารถปกป้องคุณจากแบคทีเรีย, ไวรัส, สารคัดหลั่ง หรือมลภาวะทางอากาศในชีวิตประจำวันได้อย่างดี ซึ่ง bubble shield ยังเป็นเพียงแค่คอนเซ็ปต์เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่