เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหมือว่าในอนาคตเราคงสะดวกสบายขึ้นเยอะในการเดินทาง เพราะผู้บริหารอย่าง pierpaolo lazzarini กับบริษัท jet capsule ของเขาได้เผยภาพคอนเซ็ปต์พาหนะครบเครื่องทั้งการขับขี่บนถนนแบบรถยนต์, แล่นเหมือนเรือ และบินได้ด้วยเรียกว่าตอบโจทย์การสัญจรทุกแบบ โดยพาหนะดังกล่าวมีชื่อว่า "LINUX" มาพร้อมดีไซน์กะทัดรัด ห้องโดยสารสามารถปรับแต่งที่นั่งได้ให้สามารถบรรทุก 4 กับ 6 คนได้อย่างสบายๆ ซึ่งความพิเศษของพาหนะนี้คือการใส่โมดูลต่างๆ ได้อิสระ

LINUX เปรียบเสมือนพาหนะที่คุณสามารถปรับแต่ง DIY ได้ตามลักษณะที่ต้องการใช้งาน ถ้าหากเป็นรูปแบบเรือ สามารถใส่เครื่องยนต์ได้ทั้งแบบจังหวะเดียว หรือสองจังหวะ ซึ่งรองรับความเร็วสูงสุด 30 นอต ส่วนขับขี่บนถนนนำล้อรถยนต์มาสวมใส่ได้เช่นกัน ได้ทั้งแบบโหมด 2WD และ 4WD ขับขี่ได้ไกลตั้งแต่ 150-300 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับความเร็ว) หากจะบินก็เข้าโหมดโดยสารการขับเคลื่อนทางอากาศ ตัวถังจะประกอบด้วย 4 ตัวขับเคลื่อนกับใบพัดวงละ 8 ใบพัด สามารถโดยสารแค่สูงสุด 2 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตามรถคันนี้ยังไร้มลพิษเพราะขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม LINUX ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์ ซึ่งเจ้าของบริษัทก็อยู่ในสถานะเปิดรับผู้ร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเงินทุน หรือดีไซน์เนอร์ที่อยากจะร่วมจารึกความสำเร็จนี้ โดยเขาคาดว่าจะเปิดวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในปี ค.ศ. 2021

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่