สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในที่สุด Motorola ก็มาจับตลาดสมาร์ทโฟน 5G เหมือนกับค่ายอื่นๆ บ้าง โดยได้เปิดตัว Motorola Edge Series ซึ่งเป็นซีรี่ย์ใหม่รองรับสัญญาณ 5G และยังมีดีไซน์หน้าจอโค้ง พร้อมลูกเล่นแสงไฟที่ขอบหน้าจอ ทั้งนี้ Motorola Edge Series จะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ Motorola Edge และ Motorola Edge+

Motorola Edge+
ความโดดเด่นของ Motorola Edge+ จะเป็นรุ่นเรือธงจัดเต็มในทุกๆ ด้านไล่มาตั้งแต่ดีไซน์ สเปคภายใน และกล้องถ่ายรูป รวมไปถึงการรองรับสัญญาณ 5G แบบ mmWave โดยใช้ขุมพลัง Snapdragon 865 5G, RAM 12GB และ ROM 256GB แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W รองรับการชาร์จไร้สาย 15W ใช้พอร์ต USB-C และมีลำโพงคู่แบบ Stereo Speaker

หน้าจอแสดงผลของ Motorola Edge+ เป็นแบบจอโค้ง พร้อมลูกเล่นแสงไฟขอบหน้าจอ ใช้พาแนล OLED กว้างถึง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ดูคอนเท้นด์แบบ HDR10+ ได้ มีอัตรา Refresh Rate ที่ 90Hz รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และมีรอยแหว่งแบบจอเจาะรูมุมบนซ้ายของหน้าจอ ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 25 ล้านพิกเซล

กล้องหลังมาด้วยกันถึง 4 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล กันสั่น OIS สามารถใช้งาน 4 in 1 Pixel binning เพื่อภาพระดับ 27MP, ต่อมาเป็นเลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กันสั่้น OIS ซูมแบบ Optical ได้ 3 เท่า, เลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เพิ่มมุมกว้างได้ 117 องศา และเลนส์ ToF

Motorola Edge
สำหรับ Motorola Edge จะเป็นรุ่นที่เล็กกว่า Motorola Edge+ แต่ยังรองรับสัญญาณ 5G อยู่เหมือนกัน เพราะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 765G และลดความประสิทธิภาพของกล้องหลัง โดยเลนส์หลักเหลือความละเอียด 64 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซูมแบบ Optical ได้ 2 เท่า ส่วนเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเลนส์ ToF ยังอยู่เหมือนเดิม

หน้าจอแสดงผลจะเหมือนกับตัว + โดยเป็นจอโค้งพร้อมลูกเล่นแสงไฟขอบหน้าจอ ใช้พาแนล OLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตรา Refresh Rate 90Hz ดูคอนเท้นแบบ HDR10+ ได้ รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และมีรอยแหว่งแบบจอเจาะรูอยู่มุมบนซ้าย ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 25 ล้านพิกเซล

รายละเอียดอื่นๆ นอกจาก Snapdragon 765G ยังมีการใช้ RAM 6GB, ROM 128GB เพิ่ม MicroSD Card ได้ และมีแบตเตอรี่ 4,500mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18W ผ่านพอร์ต USB-C แต่ไม่รองรับการชาร์จไร้สาย และมีลำโพงคู่แบบ Stereo Speaker

ทั้ง Motorola Edge และ Motorola Edge+ จะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และการันตีการอัปเดตเป็น Android 11 ในอนาคตแน่นอน Motorola Edge+ พร้อมวางขายแบบ Global ในช่วงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2563 ราคาอยู่ 1,199 ยูโร (ประมาณ 41,000 บาท) ส่วน Motorola Edge จะวางขายแบบ Global ช่วงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2563 เช่นกัน และมีราคาเริ่มต้น 599 ยูโร (ประมาณ 20,000 บาท)

*** หากมีการนำมาขายในประเทศไทยราคาจะถูกกว่านี้ เพราะเปิดตัวเป็นค่าเงินยูโร ราคาจะสูงกว่าปกติ

แหล่งที่มา : GSMarena , Gizmochina

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่