สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Hisense A5 Pro CC สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบสีหมึก หรือ color E-Ink ที่ช่วยถนอมสายตา โดยใช้จอภาพ e-ink สำหรับจอทางด้านหลังซึ่งเป็นหน้าจอรอง และใช้จอ LCD เป็นจอหลัก ด้วยเทคโนโลยี e-ink สามารถทำให้มีการแสดงสีได้ถึง 4,096 สี จอแสดงผลคุณภาพเหมือนกระดาษ จะช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจากการอ่านเป็นเวลานานๆ อีกทั้งมีแบตเตอรี่ที่อึดทนอยู่ได้นานหลายวันด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

หน้าจอแสดงผลแบบ e-ink จะไม่มีการปล่อยแสงสีฟ้า ทำให้สามารถอ่านผ่านหน้าจอได้เป็นเวลานานๆ อย่างสบายตามากขึ้น โดยหน้าจอจะให้แสงที่เป็นธรรมชาติในช่วงเวลากลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืน อุปกรณ์จะใช้เทคโนโลยีการสะท้อนไม่สมบูรณ์ (Diffuse Reflection) ผ่านทางแหล่งกำเนิดแสงแบบ Warm Light ที่ติดอยู่บนด้านหน้าของจอมือถือ เมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนอื่นๆ เจ้า Hisense A5 Pro CC จะช่วยถนอมสายตาได้อย่างดีเยี่ยม เพราะไม่มีการปล่อยแสงสีฟ้า และลดแสงสีฟ้าลงถึง 95% สำหรับการอ่านในช่วงเวลากลางคืน จึงเป็นการลดอันตรายต่อดวงตาที่มีสาเหตุมาจากแสงสีฟ้านั่นเอง

จอภาพแบบสีหมึกเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอ่าน มองเห็นได้ดีเยี่ยมในที่แจ้ง ทั้งยังไม่เปลืองแบตเตอรี่ เพราะอุปกรณ์จะใช้พลังงานก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนภาพบนหน้าจอเท่านั้น

Hisense ได้เปิดตัว A5 Pro ในสามเวอร์ชัน ประกอบด้วย A5 Pro รุ่นคลาสสิกที่มาพร้อมหน้าจอ e-Paper สีขาวดำ และ A5 Pro CC ที่มาพร้อมจอภาพแบบ colored E-ink โดยมีหน่วยความจำให้เลือกสองขนาด ได้แก่ 4GB RAM+64GB ROM และ 6GB RAM+128GB ROM ทั้งสามเวอร์ชันต่างขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต UNISOC T610 ซึ่งรวมหน่วยประมวลผล 1.8 GHz Arm Cortex-A75 จำนวนสองตัว และ 1.8 GHz Arm Cortex-A55 จำนวนหกตัว เข้ากับ Mali G52 MP2 GPU มือถือระบบ LTE รุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยการประมวลผลภาพและขีดความสามารถด้าน AI แบบจัดเต็ม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่าสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน

ข้อมูลสเปคของ Hisense A5 Pro CC

  • หน้าจอ Color E-Ink Display ขนาด 5.84 นิ้ว
  • ชิปประมวลผล Unisoc T610 processor (2 x 1.8 GHz ARM Cortex A75 + 6 x 1.8 GHZ ARM Cortex-A55)
  • Mali-G52 MP2 GPU
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh
  • รุ่นความจุ 4GB/64GB ราคา 1,799 หยวน (ประมาณ 8,250 บาท)
  • รุ่นความจุ 6GB/128GB ราคา 1,999 หยวน (ประมาณ 9,167 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่