เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

True ส่งมอบ หุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Connect & Care Tech แก่โรงพยาบาลราชวิถี โดยไม่จำเป็นต้องเข้าใกล้ผู้ป่วย ลดความเสี่ยงติดเชื้อ และทำให้สามารถดูแลคนไข้ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ หุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Connect & Care Tech มีต้นแบบจากหุ่นยนต์เทมิ ซึ่งทีมทรู โรโบติกส์ ได้พัฒนาให้มีความอัจฉริยะสามารถช่วยเหลือแพทย์พยาบาลในการดูแลผู้ป่วยในช่วงวิกฤติได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถพูดคุยและตอบคำถามแพทย์ได้แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้หุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G ยังทำหน้าที่เสมือนพยาบาลที่จะคอยเสิร์ฟยาและอาหารตามที่แพทย์สั่ง โดยสามารถพูดคุยกับแพทย์ได้ผ่านทางหน้าจอ ซึ่งจะช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ดูแลผู้ป่วย ไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง อีกทั้งทีมงานยังได้เพิ่มความอัจฉริยภาพให้กับหุ่นยนต์ True5G นี้โดยติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อน เพื่อวัดไข้ผู้ป่วยและแจ้งเตือนได้ทันที  รวมทั้งติดตั้งเจลล้างมือฆ่าเชื้อแบบอัตโนมัติที่ด้านหลังหุ่นยนต์ เพื่อช่วยเรื่องสุขอนามัย ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

สำหรับหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Connect & Care Tech นี้ ได้ทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ สามารถใช้งานจริงแล้วในโรงพยาบาลหลายแห่ง อาทิ โรงพยาบาลสนามวชิระภูเก็ต และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่