สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามความจริงระบบสแกนใบหน้าอย่าง Face ID ถือว่าเป็นระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ และมีความแม่นยำสูง แต่หลังจากการระบายของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนต้องหันมาใส่หน้ากากอนามัยเพื่อปกป้องจากเชื้อโรคดังกล่าว เมื่อต้องใส่หน้ากากอนามัย การปลดล็อกเข้าใช้งาน iPhone ด้วยระบบ Face ID จึงเกิดปัญหาขึ้น เพราะระบบจะตรวจจับใบหน้าไม่เจอ

หลังจากนั้นระบบจะมีดีเลย์ และต้องรอซักระยะเพื่อปัดหน้าจอขึ้นแล้วใส่รหัสผ่าน แต่ล่าสุด Apple รับรู้ถึงปัญหาพร้อมทำการทดสอบ iOS 13.5 Beta โดยเวอร์ชั่นนี้จะให้ผู้ใช้งานปัดหน้าจอขึ้น และให้ใส่รหัสผ่านได้ แต่ก็มีผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่าระบบจะมีความเหนือชั้นกว่านั้น หากระบบมีการตรวจจับใบหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัย เครื่อง iPhone จะเด้งหน้าใส่รหัสผ่านมาให้ทันที

อย่างไรก็ตาม iOS 13.5 Beta ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบเท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องรอเวลาในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบอีกซักระยะ แต่ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าจะช่วยให้ผู้ใช้งาน iPhone มีความสะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องถอดหน้ากากเพื่อทำการปลดล็อกด้วย Face ID นอกจากนี้ระบบติดตามเชื้อ COVID-19 ที่ Apple ได้จับมือกับ Google ร่วมพัฒนา อาจจะมาในการอัปเดต iOS 13.5 ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่