สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : สัญญาณ 5G เปิดให้ใช้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการทั้งที ผู้ใช้งานก็ต่างคาดหวังจะได้สัมผัสความเร็วแรงแบบสุดขั้ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็ว เล่นเกมพร้อมสตรีมเกมได้แบบเสถียรไม่กระตุก หรือแม้แต่การเข้าไปสู่เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง AR, VR หรือการใช้งาน IoT (Internet of things) โดยทั้งหมดที่ว่ามา Huawei P40 Series สามารถให้ประสบการณ์เหล่านี้ได้แบบจัดเต็ม แถมยังมีราคาที่สมน้ำสมเนื้อจนยากจะปฏิเสธ

สมาร์ทโฟนราคา 4G แต่ให้มากกว่าด้วยสัญญาณ 5G
หากมองย้อนกลับไปตอนยุคสัญญาณ 4G เปิดตัวใหม่ๆ เหล่าสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G จะต้องมีราคาสูงๆ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ และมีให้เลือกซื้อน้อย แต่หลังจากนั้นราคาก็ค่อยๆ ปรับลดลงมาเรื่อยๆ ตามกลไกการตลาด เมื่อมองมาในยุค 5G ที่พึ่งเปิดให้ใช้งานในประเทศไทยไปหมาดๆ ซึ่งตามหลักเหล่าสมาร์ทโฟนที่รองรับสัญญาณ 5G จะต้องมีราคาสูงลิบเหมือนกับตอนยุค 4G อย่างแน่นอน

แต่ทาง Huawei กลับทำเซอร์ไพรส์หน้าตาเฉย ด้วยการเปิดตัว Huawei P40 Series สุดยอดซีรี่ย์สมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในการรองรับสัญญาณ 5G แต่มีราคาที่ถูกกว่ามากหากเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธง 5G จากค่ายอื่นๆ โดยเหตุที่ Huawei ตั้งราคาออกมาเช่นนี้เป็นเพราะ พวกเขาต้องการให้ผู้ใช้งาน ได้เข้าถึงเทคโนโลยีขั้นสูง และได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G อย่างเต็มที่ ในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด

ทำไม Huawei P40 Series ถึงใช้งานสัญญาณ 5G ดีกว่าใคร ?
ข้อได้เปรียบอย่างแรกของ Huawei P40 Series คือชิปเซ็ต Kirin 990 5G ที่จับรวมโมเดมรับสัญญาณ 5G อยู่ภายในชิปเซ็ตเข้าด้วยกัน ทำให้การทำงานมีความรวดเร็ว และเครื่องเกิดความร้อนได้ช้า เพราะข้อมูลไม่ต้องใช้เวลาเดินทางจากโมเดมไปยังชิปเซ็ต ซึ่งต่างสมาร์ทโฟน 5G รุ่นอื่นๆ ที่จะมีโมเดม 5G แยกกันกับชิปเซ็ต เมื่อเปิดใช้สัญญาณ 5G ในการดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ หรือเล่นเกมแบบออนไลน์ ทำให้เครื่องเกิดความร้อนได้เร็ว และมีการสูบแบตเตอรี่จำนวนมาก แต่สำหรับ Huawei P40 Series สามารถจัดการปัญหาทั้งหมดได้อย่างอยู่หมัด

ทั้งนี้ Huawei P40 Series ยังใช้งานสัญญาณ 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยชิปเซ็ต Kirin 990 5G และมีสเปคของ RAM และ ROM ที่เหมาะสม ยังไม่พอ Huawei P40 Series ยังมีซิมการ์ด 2 ซิมที่รองรับสัญญาณ 5G หนึ่งในนั้นเป็นแบบ eSIM ที่สามารถใช้งานสัญญาณ 5G ได้ด้วย

  • Huawei P40 : RAM 8GB + ROM 128GB
  • Huawei P40 Pro : RAM 8GB + ROM 256GB

รองรับสัญญาณ 5G ทุกย่านความถี่
ด้วยความใหม่ของสัญญาณ 5G ทำให้ผู้ให้บริการด้านสัญญาณมือถือยังมีความถี่ที่แตกต่างกันออกไปตามการประมูล ส่งผลให้สมาร์ทโฟนรองรับสัญญาณ 5G บางรุ่นยังไม่สามารถใช้งานได้ทุกเครือข่าย แต่สำหรับ Huawei P40 Series มั่นใจใช้งานได้ทุกเครือข่ายอย่างแน่นอน พร้อมให้ประสบการณ์ความเร็วระดับ 20Gbps และมีการตอบสมองที่ 1 Ms ใช้งานเล่นเกมแบบราบรื่น หรือดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอความละเอียด 4K เสร็จในไม่กี่วินาที

อยากสัมผัสความไวของ 5G แบบเต็มประสิทธิภาพต้อง Huawei P40 Series เท่านั้น โดยในประเทศไทยมีการเปิดตัวอยู่ 2 รุ่นด้วยกันคือ Huawei P40 5G ราคา 22,990 บาท และ Huawei P40 Pro สนราคาอยู่ที่ 31,990 มีให้เลือก 3 สีคือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue ทั้งหมดจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/campaign/p40/

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่