เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่ายุคสมัยนี้มลภาวะและเชื้อโรคต่างๆ มีความอันตรายอย่างมากในชีวิตประจำวัน อาจเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ โดยการกำจัดสิ่งเหล่านี้ก็ทำได้ยากขึ้นด้วยเช่นกัน แม้แต่บนเสื้อผ้าของคุณที่เหล่าวัยร้ายภัยเงียบนั้นอาศัยยึดเกาะได้เป็นเวลานาน ซึ่ง Pura-Case ถูกพัฒนามาเพื่อโจทย์สำคัญเช่นนี้กับคุณสมบัติที่สามารถขจัดแบคทีเรีย, ไวรัส รวมถึงโมเลกุลขนาดเล็กได้อย่างสิ้นเชิง และกลิ่นไม่พึงประสงค์ อุปกรณ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้างตู้ ออกแบบด้วยวัสดุชนิดพิเศษ ทนต่อความชื้น, แรงกระแทก และแสงความร้อนจึงใช้งานได้ทุกพื้นที่

หลักการทำงานของ Pura-Case คือ เมื่อคุณแขวนเสื้อผ้าสูงสุด 4 ตัว จากนั้นตัวกรองก็จะทำหน้าที่ปล่อยโอโซนที่เรียกว่าออกซิเจน (O3) โดยนิยมใช้ในอุตสาหกรรมสุขภาพ รวมถึงด้านแฟชั่น เพื่อให้อณูของเส้นใยเรียงตัวอย่างสวยงาม ขจัดสิ่งแปลกปลอม และไม่ดูดซับความชื้น จึงสามารถกำจัดเหล่าไวรัส/แบคทีเรียได้อย่างดี และปัจจุบันอุปกรณ์นี้ก็ได้ใช้ในโรงพยาบาลแล้วด้วย ซึ่งจากการทดสอบก็เป็นไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ด้วยขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา แขวนราวเสื้อผ้าได้ จึงเหมาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัด เช่น อาคารสำนักงาน, คอนโด/หอพัก หรือบ้านพักอาศัย เป็นต้น

Pura-Case จะสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นได้ ระยะเวลาการทำงานประมาณ 1 ชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น มาพร้อมหลอดไฟ LED ช่วยให้คุณสังเกตการทำงานต่างๆ ได้อย่างสะดวก ทั้งนี้อุปกรณ์ดังกล่าวยังไม่มีการวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ทว่าหนึ่งในทีมงาน หัวหน้า Carlo Ratti ระบุว่าพวกเราอยากจะเปิดให้จับจอง หรือนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้มากขึ้นในปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่