โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 5 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ และโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 10 ที่ให้ประสิทธิภาพกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 80% และบางรุ่นยังมาพร้อมมาตรฐานหน่วยความจำขนาด 16GB ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่ 3733MHz โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core จอภาพ Retina ขนาด 13 นิ้ว Touch Bar และ Touch ID ลำโพงสเตอริโอที่ให้เสียงเต็มอิ่มสมจริง แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

Magic Keyboard ใหม่

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วใหม่ มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ ที่เปิดตัวครั้งแรกใน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว และได้เพิ่มเข้ามาใน MacBook Air เมื่อเดือนมีนาคม Magic Keyboard มีกลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. ขณะที่ปุ่มลูกศรซึ่งได้รับการจัดเรียงใหม่เป็นรูปตัว “T” กลับหัวก็จะช่วยให้ผู้ใช้หาปุ่มเจอได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะกำลังเลื่อนดูตามสเปรดชีตหรือเล่นเกมอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ Magic Keyboard ยังมีปุ่ม Escape จริง ตลอดจน Touch Bar และ Touch ID เพื่อให้เป็นคีย์บอร์ดที่มอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac

ความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่า

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อมกับความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า โดยความจุมาตรฐานจะเริ่มต้นที่ 256GB และสูงสุดที่ 1TB และสำหรับผู้ใช้ระดับโปรที่ต้องการความจุในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้นสำหรับคลังภาพขนาดใหญ่และโปรเจ็กต์วิดีโอ ยังมี MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มี SSD สูงสุด 4TB ให้เลือกอีกด้วย

โปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ในตอนนี้มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core แบบ Quad-core รุ่นที่ 10 ที่มี Turbo Boost ความเร็วสูงสุดที่ 4.1GHz ผู้ใช้งานที่อัพเกรดจาก MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มีโปรเซสเซอร์แบบ Dual-core จะได้รับประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 2.8 เท่า และยังมี Intel Iris Plus Graphics ในตัวที่มอบประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วรุ่นก่อนหน้า เพื่อการตัดต่อวิดีโอระดับ 4K การเรนเดอร์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และการเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม และกราฟิกใหม่นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับ Pro Display XDR แบบเต็มความละเอียด 6K ได้อีกด้วย

หน่วยความจำที่เร็วขึ้น

ในตอนนี้มีหน่วยความจำขนาด 16GB ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่ 3733MHz ให้เป็นมาตรฐานสำหรับบางรุ่นแล้ว และยังเป็นครั้งแรกสำหรับโน้ตบุ๊ค Mac รุ่น 13 นิ้ว ที่สามารถเลือกตัวเลือกหน่วยความจำ 32GB ได้ โดยหน่วยความจำขนาด 32GB นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้นขณะใช้งานระบบเสมือนจริงหลายระบบพร้อมกัน และสามารถปรับแต่งรูปภาพระดับกิกะพิกเซลใน Photoshop ได้เร็วขึ้นถึง 50%

ดีไซน์ที่มาพร้อมจอภาพ Retina

ด้วยดีไซน์ในแบบอะลูมิเนียม Unibody ที่มีให้เลือกในสีเทาสเปซเกรย์หรือสีเงิน และมีน้ำหนัก 1.35 กก. เรียกได้ว่า MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วนั้นทั้งพกพาง่าย และจอภาพ Retina ขนาด 13 นิ้ว ยังมีจำนวนพิกเซลมากกว่า 4 ล้านพิกเซลและรองรับสีสันหลายล้านสี อีกทั้งยังมีระดับความสว่างที่ 500 นิตและรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และจอภาพยังมีเทคโนโลยี True Tone ที่ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลำโพงที่ให้เสียงสเตอริโอระดับเสียงกว้างแบบเต็มอิ่ม พร้อมทั้ง Touch ID เพื่อการเข้าระบบที่ง่ายดาย และการซื้อทางออนไลน์ที่ปลอดภัย ตลอดจน Touch Bar ที่มีการควบคุมแบบไดนามิกและเปลี่ยนแปลงตามบริบท และแทร็คแพด Force Touch ที่ดีที่สุดของวงการเพื่อการควบคุมเคอร์เซอร์ที่แม่นยำและการนำทางแบบ Multi-Touch

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่มาพร้อมเครื่อง

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อมชิพ Apple T2 Security ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 2 ของ Apple ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ ชิพตัวนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบว่าซอฟต์แวร์ที่โหลดในระหว่างการบูทนั้นไม่ถูกดัดแปลงแก้ไข และเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดที่คุณเก็บไว้ใน SSD ได้อย่างฉับไว ชิพนี้ช่วยให้ MacBook Pro และ Mac ทุกรุ่นที่มีชิพ T2 มีกระบวนการบูทที่ปลอดภัยที่สุดรวมถึงตัวจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในบรรดาคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ชิพ T2 ยังมีหน้าที่ปกป้องข้อมูล Touch ID อีกด้วย ดังนั้น ข้อมูลทั้งหมดของลูกค้าจะปลอดภัยอยู่เสมอ ทั้งในขณะปลดล็อคเครื่อง Mac กรอกรหัสผ่านออนไลน์ หรือซื้อสินค้าทางออนไลน์

macOS Catalina

MacBook Pro ใหม่ทุกเครื่องมาพร้อม macOS Catalina ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนเดสก์ท็อปเวอร์ชั่นล่าสุด ยังทำให้ MacBook Pro กลายเป็นอุปกรณ์คู่หูที่ลงตัวสำหรับ iPhone, iPad และ Apple Watch ด้วยคุณสมบัติความต่อเนื่องที่มาพร้อมเครื่อง ผู้ใช้จะสามารถโทรออกและรับสายได้โดยที่ไม่ต้องยก iPhone ขึ้นมา, ปลดล็อค Mac ด้วย Apple Watch, คัดลอกรูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความจาก iPhone หรือ iPad ไปวางบน Mac ที่อยู่ใกล้ๆ ได้ทันที และ macOS Catalina ยังช่วยขยายพื้นที่การทำงานบน Mac ด้วยการใช้ iPad ร่วมกับ Sidecar ได้อีกด้วย คุณสมบัติความปลอดภัยต่างๆ ช่วยปกป้องผู้ใช้ใด้ดียิ่งขึ้นและการควบคุมด้วยเสียงทำให้ผู้ใช้ควบคุม Mac ด้วยเสียงเพียงอย่างเดียวได้

บริการของ Apple

เพลิดเพลินกับบริการของ Apple จาก MacBook Pro ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ Apple Music , Apple Podcasts , Apple TV เวอร์ชั่นสำหรับ Mac และยังสามารถดาวน์โหลด Apple Arcade ผ่าน Mac App Store ที่ให้ผู้ใช้งาน Mac ได้เล่นเกมใหม่และเกมเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 100 เกม และผู้ที่ซื้อ MacBook Pro ใหม่จะสามารถใช้งาน Apple TV+ บนแอปฯ Apple TV ได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี โดยรับสิทธิ์ได้ในช่วงเวลาจำกัด

ราคาและการวางจำหน่าย

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว จะสามารถสั่งซื้อได้ที่ apple.com/th/ และในแอปฯ Apple Store ในเร็วๆ นี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และราคาเพื่อการศึกษาที่ 39,600 บาท ดูข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/mac

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่