แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sennheiser SP30 ลำโพงพกพาไร้สาย เหมาะสำหรับใช้เป็นลำโพง Conference ในการประชุมทางไกล เพื่อเพิ่มความดังของเสียงปลายทาง และรับเสียงจากในห้องประชุมได้ดียิ่งกว่า การเปิดลำโพงผ่านอุปกรณ์อื่นๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บแล็ต หรือแลปท็อป เพียงอย่างเดียว รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม ใช้งานได้ยาวนานถึง 18 ชั่มโมง ในราคาที่คุ้มค่า

ลำโพง Sennheiser SP30 มีรูปร่างทรงกลม น้ำหนักประมาณ 314 กรัม ขนาดพอดี น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ตรงส่วนกลางเป็นลำโพงเสียง รอบข้างมีปุ่มควบคุมการใช้งานต่างๆ ดังนี้

ปุ่มรูปโทรศัพท์สีแดง กดค้างเพื่อเปิด/ปิดเครื่อง และกด 1 ครั้ง เพื่อวางสายสนทนา หรือปฏิเสธสาย

ปุ่มรูปโทรศัพท์สีเขียว กด 1 ครั้ง เพื่อรับสาย และกด 2 ครั้ง เพื่อโทรกลับสายเดิม หรือพักสายสนทนาที่คุยอยู่

ปุ่มรูปจุด 3 จุด กด 1 ครั้ง เพื่อเล่นหรือพักเพลง, กด 2 ครั้ง เพื่อเล่นเพลงถัดไป หรือกดค้าง 2 วินาที เพื่อเรียกใช้งาน Voice Assistant

ปุ่มบลูทูธ กด 1 ครั้งเพื่อเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่เคยเชื่อมกันแล้ว หรือกดค้าง 2 วินาที เพื่อเริ่มจับคู่กับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ใหม่

ปุ่ม (-) ใช้เพื่อลดเสียง ปุ่ม (+) ใช้เพื่อเพิ่มเสียง และปุ่มรูปไมโครโฟน ใช้เพื่อเปิด/ปิดไมโครโฟนรับเสียง

สัญลักษณ์ NFC ใช้เป็นจุดเชื่อมต่อแบบ NFC 

นอกจากนี้ยังมีไฟ LED ที่อยู่บนปุ่ม ใช้ในการแสดงสถานะต่างๆ ของลำโพง Sennheiser SP30 อีกด้วย

สำหรับด้านล่าง มีสายชาร์จแบบ USB Type C พันเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบ ใช้ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับ และมียางกันลื่น พร้อมทั้งการสกรีนข้อความสำคัญต่างๆ ไว้

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Sennheiser SP30
  • กระเป๋าสำหรับเก็บพกพา
  • อแดปเตอร์ USB-C to USB-A
  • คู่มือการใช้งาน

การเชื่อมต่อ

แบบที่ 1 เชื่อมต่อผ่านสาย USB Type C กับอุปกรณ์ที่รองรับ และยังมีแจ็คที่เปลี่ยนเป็น USB A มาในกล่อง เพื่อความสะดวกในการใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ด้วย

แบบที่ 2 เชื่อมต่อผ่าน NFC โดยการเปิดระบบ NFC ที่สมาร์ทโฟนซึ่งมีการรองรับ นำมาวางใกล้ๆ สัญลักษณ์ NFC ในระยะ 1 เซนติเมตร เมื่อมีการเชื่อมต่อแล้ว ไฟ LED บนปุ่ม Bluetooth จะกระพริบ

แบบที่ 3 เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ โดยกดปุ่มบลูทูธค้างไว้ 2 วินาที ไฟ LED จะกระพริบแดงขาวระหว่างทำการค้นหา เปิดบลูทูธบนอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อกับลำโพง เลือก "Sennheiser SP 30" ไฟ LED จะติดสีน้ำเงินค้าง เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว

แบตเตอรี่เป็น Lithium Polymer ความจุ 1110mAh ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมง ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 20 นาที ในการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง โดยผ่านสาย USB-C นั่นเอง

การใช้งาน

สามารถควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านปุ่มต่างๆ ที่มีรองรับอย่างครบถ้วน เหมาะกับการใช้เป็นลำโพง Conference แบบพกพา เพราะมีน้ำหนักเบา ขนาดกระทัดรัด ถือได้ด้วยมือเดียว รองรับการเชื่อมต่อทั้งมีสายและไร้สาย ให้เสียงที่ดังชัดเจน ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนรอบด้าน และรองรับคนในห้องประชุมได้สูงถึง 8 คนเลยทีเดียว

คุณภาพเสียง

เสียงที่ได้มีความเคลียร์ใส ก้องกังวาล ฟังชัดแม้อยู่ในห้องประชุมขนาดใหญ่ เสียงในย่านความถี่สูงและกลางมีความชัดเจน ใช้งานในการฟังเพลงได้ดีตามแบบฉบับของ Sennheiser สำหรับการสนทนาทางโทรศัพท์เรียกว่าใช้ได้ดีทีเดียว ปลายสายได้ยินเสียงพูดของเราชัดเจน สามารถกดรับสายได้เลย แม้กำลังฟังเพลงอยู่ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน

Sennheiser SP30 ลำโพงพกพาไร้สาย มีให้เลือกเพียงสีเดียว คือ สีดำ ที่ดูหรูหราคลาสสิค เหมาะกับการใช้งานประชุมทางไกล ให้ธุรกิจของคุรก้าวหน้าไปอีกขั้นอย่างมืออาชีพ

ราคาและการวางจำหน่าย

  • SENNHEISER EXPAND SP 30 ปกติวางจำหน่ายในราคา 8,550 บาท รับประกัน 2 ปี
  • SENNHEISER EXPAND SP 30T ปกติวางจำหน่ายในราคา 10,800 บาท รับประกัน 2 ปี

สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.systems2000.co.th/epos-sennheiser/conferences-speakerphone/expand-sp-30

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่