แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 11 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ประเทศไทย ให้ความสำคัญในการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลเป็นลำดับแรก ยืนยันปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างรัดกุม และเปิดเผยความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ LINE ได้อย่างปลอดภัย พร้อมแนะนำเครื่องมือรีพอร์ทหากพบการส่งต่อข่าวปลอม หรือภัยออนไลน์ทุกรูปแบบบนแพลตฟอร์ม

LINE ประเทศไทย มีเครื่องมือที่ให้ผู้ใช้ได้แจ้งกลับมาในระบบผ่านปุ่ม “Report” ซึ่งเป็นปุ่มที่อยู่ในหน้าสนทนา สามารถรายงานภัยทุกประเภทที่เกิดขึ้นในบนสนทนาหรือข้อความในหน้าสนทนาได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบ ข่าวปลอม ร่วมถึงการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ หรือสามารถกดปุ่ม “Report” แอคเคาท์ของบุคคลที่กระทำหรือส่งต่อภัยคุกคามไปยังผู้อื่น โดยเป็นปุ่มลักษณะ จุดสามจุดแนวตั้ง บนหน้าโปรไฟล์ของแอคเคาท์นั้น

อย่างไรก็ตาม อันตรายจากโลกออนไลน์ทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องของการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเท่านั้น แต่ภัยที่แพร่หลายหลายคือ การส่งข้อมูลเท็จ ข่าวปลอม โดยถูกส่งต่อและเผยแพร่ออกไปโดยง่ายโดยไม่พบต้นตอที่แท้จริง จนปัจจุบันถือเป็นวิกฤติข่าวปลอมที่ผู้ใช้งานสื่ออนไลน์ต่างตกเป็นทั้งเหยื่อและผู้เผยแพร่โดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะเห็นว่ามีส่งต่อข่าวปลอมมากมายที่สร้างความเข้าใจผิด สับสนให้สังคม ถือเป็นภัยร้ายแรงที่มีผลกระทบต่อทั้งระดับบุคล สังคม และความมั่นคงของประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่