ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แนะนำ 2 วิธีการดาวน์โหลดแอปฯ ที่สะดวกและปลอดภัย ไม่เพียงแต่เฉพาะ Huawei P40 Series 5G และ Huawei nova7i เท่านั้น แต่สมาร์ทโฟนสำหรับและสมาร์ทดีไวซ์ในระบบ HMS ทั้งหมด เช่น Huawei Mate 30 Pro 5G และ Huawei Y7p สามารถดาวน์โหลดได้ พร้อมอัปเดทวิธีการปักหมุด สร้าง shortcut ให้กับแอปฯ ที่ชอบ

วิธีที่ 1 ดาวน์โหลดแอปฯ ผ่าน Huawei AppGallery 

Huawei AppGallery เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยม มีแอปฯ ฮิตครบทุกประเภทการใช้งาน โดยผู้ใช้สามารถเสิร์ชหาแอปฯ ที่ต้องการได้ในแพลตฟอร์ม หรือสร้าง wish list สำหรับแอปฯ ที่ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด เมื่อแอปฯ ที่ผู้ใช้ร้องขอได้รับการบรรจุลงในแพลตฟอร์ม แพลตฟอร์มจะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ที่ส่งคำขอ (wish list) ทันที 

โดยอีกหนึ่งบริการที่มีในแพลตฟอร์มนี้คือ ‘Quick Apps’ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้แอปฯ แบบไม่ต้องดาวน์โหลด Quick Apps เปรียบเสมือนแอปฯ ย่อไซส์ ที่มาในรูปแบบเพจ HTML5 แต่ทำงานได้อย่างเต็มที่เสมือนแอปฯ ที่ติดตั้งบนเครื่องอย่างเต็มรูปแบบ ไม่เปลืองความจำเครื่อง จากเดิมที่ความจุสมาร์ทโฟนปกติอาจจะดาวน์โหลดแอปฯ ไว้ใช้ได้ 20 แอปฯ แต่ด้วยรูปแบบ Quick Apps เราอาจสามารถใช้งานแอปฯ ได้สูงถึง 2,000 แอปฯ โดยสร้าง shortcut ไว้บนหน้าจอ 

วิธีที่ 2 โอนถ่ายข้อมูลด้วย Phone Clone 

ในกรณีที่สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าเป็นของแบรนด์ของหัวเว่ย ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series และ Huawei nova 7i สามารถคัดลอกแอปฯ และข้อมูลทั้งหมดจากเครื่องเก่ามาได้ผ่านแอปฯ Phone Clone ซึ่งมีติดตั้งอยู่ในเครื่อง โดยสามารถเลือกข้อมูลหรือแอปฯ ที่ต้องการดาวน์โหลดแบบ customized ได้ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดทั้งหมด โดยแอปฯ Phone Clone สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้ ไม่เพียงแต่เฉพาะ HMS เท่านั้น โดยหากเป็นการย้ายข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยไปยังหัวเว่ย (Huawei > Huawei) จะถ่ายโอนข้อมูลได้แทบจะ 100% แต่ถ้าเป็นแบรนด์อื่น หรือต่างระบบปฏิบัติการ จะถ่ายโอนข้อมูลได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

เทคนิคปักหมุดแอปฯ ให้พร้อมใช้ทุกเมื่อ ไม่ต้องเสิร์ชจากเบราว์เซอร์

สำหรับแอปฯ ที่ยังไม่ได้ถูกบรรจุไว้ในแพลตฟอร์ม Huawei AppGallery แต่ผู้ใช้ยังสามารถเข้าใช้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ ผู้ใช้สามารถสร้าง shortcut ไว้บน desktop หน้าจอสมาร์ทโฟนได้ เพียงคลิกตั้งค่า >> ตั้งค่าไว้บนหน้าจอ Home Screen >> เมื่อเลือกตั้งค่าเสร็จแล้ว สามารถเช็คผลได้จากหน้าจอโฮมสกรีน หลังจากนี้ผู้ใช้จะสามารถเข้าแอปฯ ผ่าน shortcut บนหน้าจอได้เลย ไม่ต้องคอยเสิร์ชจากเบราว์เซอร์ สะดวกไม่ต่างจากการดาวน์โหลดมาไว้บนหน้าจอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่