เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว True Digital RoboCore โซลูชันหุ่นยนต์อัจฉริยะครบวงจรที่สามารถนำไปใช้งานในหลากหลายธุรกิจ ซึ่ง ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ ออกแบบและนำเสนอโซลูชันหุ่นยนต์อัจฉริยะให้เหมาะกับความต้องการใช้งานของแต่ละธุรกิจ ทั้ง True 5G, ดิจิทัลแพลตฟอร์ม และดิจิทัลคอนเวอร์เจนซ์ ที่รวมเอาเทคโนโลยี เช่น Internet of Things: IoT , Artificial Intelligence: AI , Analytics , Cybersecurity และ Blockchain ที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้ธุรกิจได้

ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ ได้ผสานความร่วมมือกับ คลาวด์มายด์ นำ “หุ่นยนต์คลาวด์ เอไอ” มาพัฒนาเป็นโซลูชันหุ่นยนต์อัจฉริยะ พร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก ในรูปแบบ Robot as a Service (RaaS) หรือ ระบบสมัครสมาชิก (Subscription Model) คิดค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริง ยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการ จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย 

ทั้งนี้เตรียมนำหุ่นยนต์คลาวด์มาให้บริการ “True Digital RoboCore” ดังนี้

  • หุ่นยนต์คลาวด์สำหรับการต้อนรับและบริการด้านข้อมูล (True 5G Cloud Intelligent Greeting & Service Robot)
  • Ginger หุ่นยนต์ต้อนรับรูปร่างคล้ายมนุษย์ ที่มีเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และสามารถทำกิจกรรมที่ซับซ้อนได้ใกล้เคียงกับมนุษย์ โดยใช้สายตาของหุ่นยนต์เอง เช่น สามารถเป็นผู้ช่วยหยิบจับสิ่งของ การเปิดประตู แม้กระทั่งการร้อยเข็ม เป็นต้น รวมทั้งยังสามารถให้ข้อมูลได้ทุกภาษา การจดจำใบหน้า ท่าทาง และอารมณ์ของมนุษย์ได้
  • Pepper หุ่นยนต์ต้อนรับที่สามารถได้ยินเสียงแม้ในที่ผู้คนพลุกพล่านด้วยระบบไมค์ตัดเสียง ทำให้สามารถโต้ตอบได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น มีฐานข้อมูลที่รองรับการประมวลภาษามนุษย์ (Natural Language Processing) ทำให้สามารถสนทนาในหลากหลายหัวข้อได้อย่างเป็นธรรมชาติและแม่นยำ สามารถช่วยทำการนัดหมายและจองคิวต่างๆ ให้ข้อมูลด้านการบริการ สามารถบอกเส้นทางและให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า

  • หุ่นยนต์คลาวด์ สำหรับฆ่าเชื้อและทำความสะอาด (True 5G Cloud Intelligent Disinfection and Cleaning Robot) ที่สามารถล้างทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อได้หลากหลายพื้นผิว และเข้าถึงมุมอับได้ อีกทั้งยังมีระบบชาร์จไฟด้วยตัวเอง
  • หุ่นยนต์คลาวด์ สำหรับการส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ (True 5G Cloud Intelligent Delivery Service Robot) ที่สามารถออกแบบเส้นทางได้ด้วยตนเอง สั่งงานด้วยเสียง สามารถส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ที่ ต้องการการดูแลรักษาที่ดีเยี่ยม เช่น เอกสารสำคัญทางการแพทย์ อาหารและยา เป็นต้น
  • หุ่นยนต์คลาวด์ สำหรับการตรวจการและการวัดสภาพแวดล้อมโดย IoT และ Sensor (True 5G Cloud Intelligent Patrol & Environmental Monitoring Robot) ที่สามารถระบุใบหน้า เลขทะเบียนรถ พร้อมกับตรวจจับสิ่งต่างๆ ได้หลากหลาย ทั้งอุณหภูมิ ก๊าซ ความร้อน (ร่างกายมนุษย์และอัคคีภัย) และปริมาณฝุ่น PM2.5 สามารถใช้งานภายนอกอาคารและสภาวะเสี่ยงได้เป็นเวลานาน

  • หุ่นยนต์คลาวด์ในรูปแบบ Virtual (True 5G Cloud Intelligent Virtual Robot) หุ่นยนต์ให้ข้อมูลเชิงลึกได้ในทุกภาษา สามารถนำไปติดตั้งและใช้งานผ่านจอภาพ ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ และแท็บเล็ต โดยปรับเปลี่ยนใบหน้าของหุ่นยนต์ได้หลากหลายตามความต้องการ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ด้านการศึกษาทางไกลได้
  • หุ่นยนต์คลาวด์ ในรูปแบบหมวกอัจริยะ (True 5G Cloud Intelligent AI Rescue Helmet) หมวกหุ่นยนต์ผู้ช่วยฉุกเฉิน ที่มาพร้อมระบบลดเสียงรบกวนรอบข้าง ไมโครโฟน กล้องวิดีโอ อินเทอร์คอม และจีพีเอส ที่ทำงานแบบเรียลไทม์เพื่อช่วยให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำลดข้อจำกัดด้านพื้นที่และสภาพแวดล้อมการใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่