สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ในการสร้างเส้นทางธุรกิจของ Xiaomi ได้เติบโตขึ้นมาเทียบชั้นกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก จุดเริ่มต้นจากการพัฒนาระบบปฏิบัติการ MIUI โดย เหลย จวิน ผู้ก่อตั้งบริษัทและซีอีโอ ผู้บุกเบิกพัฒนาระบบปฏิบัติการ MIUI ต่อมาเสียวหมี่ก็ทำเซอร์ไพร์สคนจีนทั้งประเทศด้วยการออกสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ด้วยฟีเจอร์แน่นๆ เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนตัวท็อปของโลก ในราคาที่เข้าถึงได้และจุดเริ่มต้นนั้นทำให้ชื่อเสียงของ เสียวหมี่ ดังไปทั่วโลก

ในปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟน Redmi Note ได้ทำยอดขายมากถึง 110 ล้านเครื่องทั่วโลก ตามรายงานจากบริษัทวิจัยการตลาด Canalys และหลายคนก็คงสงสัยว่าอะไรที่ทำให้ Redmi Note ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น คำตอบนั้นมาจาก ปรัชญาการทำธุรกิจของเสียวหมี่ ที่จะมุ่งมั่นและแสดงออกถึงความจริงใจในการดำเนินธุรกิจ โดยจะไม่ค้ากำไรเกิน 5% ในทุกผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ เมื่อบวกเข้ากับการพัฒนาและวิจัยเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มคนผู้ใช้รองรับทุกไลฟ์สไตล์ 

นอกจากนั้นสมาร์ทโฟน Redmi Note ได้เปิดตัวรุ่นแรก Redmi Note 4G ที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon และรองรับเครือข่าย 4G เป็นรุ่นแรก และพัฒนาต่อเนื่องด้วย Redmi Note Prime มือถือสองซิมรุ่นแรก ซึ่งในขณะนั้นได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้เสียวหมี่ มียอดขายในปีนั้นกว่า 61.12 ล้านเครื่อง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Redmi Note 

หลังจากนั้น Redmi Note ก็ถูกออกแบบและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานเป็นสำคัญ ซึ่งสมาร์ทโฟนของแต่ละซีรีย์ของ Redmi Note ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิเช่น Redmi Note 3 Series ที่เปิดประสบการณ์ปลดล็อกเครื่องด้วยลายนิ้วมือ และใช้บอดี้วัสดุอลูมิเนียมพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ตอกย้ำถึงแบรนด์ Redmi Note ว่าเป็นผู้นำนวัตกรรมที่เข้าถึงทุกคนได้มาตลอด

สำหรับประเทศไทย เสียวหมี่ได้นำ Redmi Note เข้ามาทำการตลาดในช่วงปี 2017 โดยเปิดตัว Redmi Note 4 (Qualcomm) หรือที่หลายคนเรียกว่า Redmi Note 4 Global Version ด้วยฟีเจอร์และราคาทำให้ทุกคนร้องว้าว และเป็นจุดเริ่มต้นให้คนไทยได้รู้จักแบรนด์เสียวหมี่และ Redmi Note มากขึ้น

จากนั้น Redmi Note ทยอยออกซีรีย์เรื่อยมาโดยเน้นเทรนด์เทคโนโลยีเช่นเดิม อย่าง Redmi Note 5 มือถือกล้องหลังคู่ตัวแรก ซึ่งเป็นที่ยอดนิยมและขายดีมากที่สุด

และ Redmi Note 6 Pro กล้องหน้าคู่เช่นเดียวกับกล้องหลัง ทำยอดขายได้ดีไม่แพ้กัน

ในปี 2019 Redmi Note ได้ทำให้คนพูดถึงแบรนด์กันอีกครั้ง ด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนที่ ครองใจคนทั่วโลก ด้วยรุ่น Redmi Note 7 ติดอันดับท็อป 10 สมาร์ทโฟนโลก ประจำปี 2019 ที่ขายดีทั้งปี และคว้าแชมป์เป็นที่หนึ่งสำหรับแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนของปี 2019 ตามรายงานจาก Canalys อีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงปลายปี 2019 Redmi Note 8 และ Redmi Note 8 Pro ติดอันดับท็อป 10 สมาร์ทโฟนโลก ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 อีกด้วยถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างแท้จริง

โดยล่าสุดในปี 2020 นี้ เสียวหมี่ ได้เปิดตัว Redmi Note 9 Series สมาร์ทโฟนที่แน่นด้วยฟีเจอร์อันเป็นที่สุด กับไฮไลท์ VDO 4K ครั้งแรกที่สุดของกล้องในระดับคุณภาพพรีเมี่ยม พร้อมราคาเข้าถึงได้ ด้วยศักยภาพในการเติบโตและพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง ทำให้ Redmi Note เป็นสมาร์ทโฟนที่ครองใจผู้คนทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่